Viêm phổi Trung Quốc: Tây Ninh siết chặt quản lý khách nhập cảnh tại các cửa khẩu

Giang Phương
Giang Phương
24/01/2020 15:45 GMT+7

Liên quan đến bệnh viêm phổi Trung Quốc do virus Corona đang diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Tây Ninh yêu cầu tăng cường kiểm soát dịch bệnh, quản lý chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu.

Ngày 24.1, UBND tỉnh Tây Ninh cho biết đã có công văn gửi thủ trưởng sở, ban, ngành, lãnh đạo các huyện, thành phố tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (bệnh viêm phổi Trung Quốc), đặc biệt là kiểm soát chặt hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu.
UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai quyết liệt công tác kiểm soát dịch bệnh, quản lý chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu. Nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, tổ chức cách ly, quản lý kịp thời, giám sát, phát hiện sớm, xử lý triệt để, không để lan rộng và kéo dài.
Đồng thời, các đơn vị chức năng có các phương án đáp ứng hiệu quả, phù hợp với tình hình dịch bệnh. Đảm bảo cung cấp đủ thuốc, phương tiện, vật tư, trang thiết bị, kinh phí cho các hoạt động phòng, chống dịch bệnh
UBND tỉnh cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp Sở VH-TT-DL, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Y tế, Sở LĐ-TB-XH và Truyền hình Tây Ninh và các đơn vị liên quan cung cấp thông tin, khuyến cáo công dân Việt Nam không đến các khu vực đang có dịch bệnh khi không cần thiết.
Đối với UBND 9 huyện, thành phố, UBND tỉnh yêu cầu phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, phát hiện, xử lý kịp thời, đúng quy định.

Nhập cảnh từ Campuchia vào Việt Nam

Ảnh: Giang Phương

Theo UBND tỉnh Tây Ninh, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiếm, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh.
Bệnh viêm phổi Trung Quốc có thể lây từ người sang người qua đường tiếp xúc gần, hoặc nước bọt. Đến nay, tại Trung Quốc ghi nhận 541 trường hợp mắc bệnh, đã có 17 trường hợp tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.