Việt kiều Mỹ nhiễm Covid-19 điều trị ở TP.HCM đã khỏi bệnh

Duy Tính
Duy Tính
17/02/2020 15:50 GMT+7

Việt kiều Mỹ nhiễm Covid-19 điều trị ở TP.HCM đã khỏi bệnh. Đây là ca bệnh nhiễm Covid-19 thứ 3 của TP.HCM, trong đó 2 ca đã xuất viện.

Ngày 17.2, TS - BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, cho biết bệnh nhân T.K.H (73 tuổi, quốc tịch Mỹ) đã có kết quả âm tính lần 2 với bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới virus Corona (Covid-19) gây ra, lần 1 âm tính vào ngày 12.2, lần 2 âm tính vào ngày 16.2 (đã năm ngày liên tiếp âm tính với dịch Covid-19).

Cuộc điện thoại của Thứ trưởng Bộ Y tế với Việt kiều Mỹ nhiễm dịch Covid-19

Hiện phổi ông H. và các chỉ số khác đều bình thường, như vậy ông H. đã hết bệnh sau 18 ngày nhập viện, điều trị.
“Bệnh nhân được nằm điều trị cách ly nghiêm ngặt, còn nhân viên y tế khi vào chăm sóc bệnh nhân phải được trang bị bảo hộ rất kỹ lưỡng”, TS - BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu thông tin.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn (thứ 2 bên phải qua) đang kiểm tra khu cách ly Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Ảnh: Duy Tính

Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 14.1, ông T.K.H bay từ Mỹ trên chuyến bay ký hiệu 660 của hãng hàng không China Southern. Ngày 15.1, ông H. quá cảnh tại sân bay Vũ Hán (Trung Quốc) trong vòng 2 tiếng. Ngày 16.1, ông H. về tới sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và di chuyển đến một khách sạn tại phường 5, quận 3 cư trú.

Bác sĩ, y tá Vũ Hán cạo đầu, mặc tã để "chiến đấu" chống dịch Covid-19 do virus corona gây ra

Từ ngày 26.1, ông H. có biểu hiện ho nhiều, không sốt. Đến chiều ngày 31.1, ông H. đã được đưa vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới. Tại đây ông H. được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Ông H. có tiền sử bệnh phì đại tiền liệt tuyến.
18 người tiếp xúc với người Mỹ (ông H.) đang được cách ly. Sau đó một bé 5 tuổi nghi nghiễm Covid – 19 được đưa vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới kiểm tra (gia đình cả 3 người đều nhập viện), kết quả cho thấy bé bị sốt phát ban do siêu vi. 15 người còn lại trong khách sạn đã hết ngày cách ly nhưng vẫn chưa được rời khách sạn vì chờ kết quả xét nghiệm cuối cùng để khẳng định không nhiễm Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.