Việt Nam cơ bản kiểm soát được dịch tả lợn châu Phi

07/04/2020 07:25 GMT+7

Ông Nguyễn Văn Long, Cục phó Cục Thú y (Bộ NN-PTNT), khẳng định dịch tả lợn châu Phi trên phạm vi toàn quốc cơ bản đã được khống chế và kiểm soát.

Ngày 6.4, ông Nguyễn Văn Long, Cục phó Cục Thú y (Bộ NN-PTNT), khẳng định dịch tả lợn châu Phi trên phạm vi toàn quốc cơ bản đã được khống chế và kiểm soát.
Thống kê đến ngày 5.4, cả nước có 90% số xã tại 44 tỉnh, thành phố đã qua 30 ngày không phát sinh các ổ dịch tả lợn châu Phi. 19 tỉnh, thành phố đang có dịch có 95% số xã có ổ dịch đã 30 ngày không có lợn chết.
Ông Long nhấn mạnh dịch tả lợn châu Phi cơ bản được khống chế, kiểm soát. Tuy nhiên, phòng ngừa nguy cơ tái bùng phát dịch, Cục Thú y khuyến cáo các địa phương, người chăn nuôi thực hiện nghiêm các biện pháp chăn nuôi đảm bảo an toàn sinh học, tuân thủ các quy định khi tái đàn sau dịch.
Bộ NN-PTNT cho biết đến ngày 10.3, tổng đàn lợn trên cả nước đạt 24 triệu con, đạt 74% so với tổng đàn lợn trước khi có dịch (31 triệu con lợn vào tháng 12.2018). Trong 3 tháng đầu năm nay, tốc độ tái đàn lợn trung bình trên phạm vi cả nước tăng 6,2%. Dự kiến đến quý 3, Việt Nam có thể cân đối được cung cầu thịt lợn cho nhu cầu tiêu dùng trong nước.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.