Việt Nam không phân biệt đối xử với người nước ngoài trong tiêm vắc xin Covid-19

Vũ Hân
Vũ Hân
25/06/2021 06:28 GMT+7

Bộ Ngoại giao đang phối hợp với Bộ Y tế để thu xếp tiêm vắc xin cho hơn 50 PV và trợ lý báo chí các văn phòng báo chí nước ngoài thường trú tại Việt Nam ngay vào đầu tuần tới

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 24.6, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi của PV quốc tế liên quan đến việc phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam, trong đó có bình luận của New York Times cho rằng “ổ dịch nhóm truyền giáo tại TP.HCM và sự nổi lên của một biến thể vi rút chết người mới sẽ đặt dấu chấm hết cho may mắn trong quá khứ của Việt Nam”.
Nêu các biện pháp quyết liệt, sáng tạo mà Việt Nam đã áp dụng, bà Hằng nhấn mạnh: “Nói Việt Nam may mắn trong công tác phòng chống dịch bệnh là hoàn toàn không khách quan” và cho rằng các PV nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam thời gian qua sẽ chia sẻ quan điểm của mình.
Về ý kiến cho rằng Việt Nam có sự phân biệt đối xử giữa người Việt Nam và người nước ngoài trong tiêm chủng, bà Hằng khẳng định: “Việt Nam không phân biệt đối xử”.
“Vừa qua, Việt Nam đã tiêm chủng miễn phí cho hơn 600 thành viên cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài, các tổ chức thuộc hệ thống Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam và thân nhân. Bộ Ngoại giao đang phối hợp với Bộ Y tế để thu xếp tiêm vắc xin cho hơn 50 PV và trợ lý báo chí các văn phòng báo chí nước ngoài thường trú tại Việt Nam ngay vào đầu tuần tới”, bà Hằng nói và nhấn mạnh Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, hỗ trợ để người nước ngoài đang sống tại Việt Nam được đảm bảo sinh hoạt bình thường, an toàn và được giám sát, chăm sóc y tế trong trường hợp cần thiết.

Bản tin Covid-19 ngày 24.6: TP.HCM, Bình Dương, Bình Thuận, Phú Yên… “nóng” vì dịch bệnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.