Việt Nam - Lào tăng cường phối hợp phòng chống dịch Covid-19

14/08/2020 06:52 GMT+7

Chiều 13.8, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào Bounnhang Vorachith có cuộc điện đàm để trao đổi về tình hình và quan hệ Việt Nam - Lào.

Tại cuộc điện đàm, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào gửi lời chia buồn tới Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam về việc nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu từ trần; chúc mừng những thành tựu to lớn mà nhân dân Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua.
Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào đánh giá cao các nỗ lực, kinh nghiệm của Việt Nam trong công tác phòng, chống và kiểm soát dịch Covid-19 và mong muốn hai nước tăng cường trao đổi thông tin, phối hợp hỗ trợ nhau trong công tác phòng, chống dịch Covid-19...
Hai nhà lãnh đạo khẳng định tiếp tục chia sẻ thông tin kịp thời và phối hợp chặt chẽ, hiệu quả, thiết thực, ủng hộ nhau trong các vấn đề quốc tế và khu vực, nhất là trong khuôn khổ hợp tác ASEAN, LHQ, WTO, ASEM và các cơ chế hợp tác Tiểu vùng Mekong; phối hợp với Campuchia thực hiện có hiệu quả Thỏa thuận giữa ba thủ tướng về khu vực Tam giác phát triển giữa ba nước, phối hợp các nước trong việc quản lý và sử dụng bền vững, hiệu quả nguồn nước sông Mekong.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.