Việt Nam - Mỹ cần tiếp tục thúc đẩy các chuyến thăm cấp cao

01/04/2017 08:36 GMT+7

Chủ tịch nước Trần Đại Quang có buổi tiếp Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius đến chào và trao đổi về quan hệ Việt Nam - Mỹ.

Chiều 31.3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang có buổi tiếp Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius đến chào và trao đổi về quan hệ Việt Nam - Mỹ, trong đó có việc hợp tác tổ chức Năm APEC 2017 và Hội nghị Cấp cao APEC lần thứ 25 tại Việt Nam.
Chủ tịch nước nhờ Đại sứ Osius chuyển lời cảm ơn Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi thư cho Chủ tịch nước với những nội dung về tăng cường hợp tác hai nước; khẳng định lãnh đạo Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Tổng thống Trump duy trì đà phát triển của quan hệ hai nước, thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện Việt - Mỹ theo hướng thực chất, xây dựng, ổn định và cùng có lợi trên cơ sở tôn trọng thể chế chính trị, độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước.
Chủ tịch nước nhấn mạnh hai bên cần tiếp tục thúc đẩy các chuyến thăm cấp cao và tiếp xúc giữa lãnh đạo hai nước, điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường hiểu biết và xây dựng lòng tin...
Đại sứ Ted Osius bày tỏ vui mừng được tiếp tục đảm nhiệm vai trò Đại sứ Mỹ tại Việt Nam. Về Năm APEC 2017, Đại sứ Ted Osius đánh giá cao vai trò nước chủ nhà của VN trong việc tổ chức Hội nghị APEC 2017; và cho biết Tổng thống Donald Trump đang xem xét tích cực việc tham dự Hội nghị Cấp cao APEC lần thứ 25.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.