Việt Nam, Trung Quốc tăng cường chia sẻ thông tin dự báo bão, thiên tai

27/02/2019 12:53 GMT+7

Tổng cục Khí tượng thủy văn Việt Nam và Tổng cục Khí tượng thủy văn Trung Quốc sẽ tăng cường hợp tác, đặc biệt là chia sẻ thông tin dự báo bão và cảnh báo thiên tai.

Đó là nội dung nổi bật trong cuộc gặp gỡ và toạ đàm giữa ông Trần Hồng Thái, Phó tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ TN-MT), và ông Yu Yong, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Trung Quốc, diễn ra ngày 26.2, bên lề lễ khai mạc Khóa họp lần thứ 51 của Ủy ban Bão quốc tế (TC) tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.
Cuộc gặp giữa cơ quan khí tượng hai nước láng giềng Việt Nam và Trung Quốc là cơ hội tốt để hai bên trao đổi và thống nhất nội dung hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác dự báo bão, cũng như cảnh báo thiên tai. 
Chia sẻ tại cuộc gặp, ông Trần Hồng Thái đánh giá rất cao đóng góp của Tổng cục Khí tượng Trung Quốc đối với hoạt động của TC, Tổ chức khí tượng thế giới (WMO) trong phòng tránh và giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai do khí tượng thủy văn gây ra trong khu vực. Tổng cục Khí tượng Trung Quốc có những kết quả nổi bật về khoa học công nghệ, công tác dự báo, cảnh báo thiên tai và cung cấp các sản phẩm dịch vụ khí hậu đa dạng nhằm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.
Đại diện cơ quan dự báo khí tượng hai nước đã thống nhất sẽ tiếp tục mở rộng các nội dung hợp tác trong lĩnh vực khí tượng thủy văn, đặc biệt là dự báo bão, cảnh báo thiên tai ứng phó với biến đổi khí hậu. Các chương trình hợp tác nhằm giúp người dân ở mỗi nước phòng tránh thiên tai, góp phần vun đắp mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa Việt Nam và Trung Quốc.
Khóa họp lần thứ 51 của TC diễn ra từ ngày 26.2 đến 1.3, có sự tham dự có 109 đại biểu đến từ các quốc gia thành viên và các tổ chức quốc tế. Ông Trần Hồng Thái là đại diện thường trực của Việt Nam tại WMO làm trưởng đoàn tham dự hội nghị. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.