Vĩnh Long: Dịch tả lợn châu Phi tái phát, một hộ chăn nuôi tiêu hủy 43 con

Nam Long
Nam Long
11/07/2020 18:44 GMT+7

Một hộ chăn nuôi lợn quy mô lớn ở Vĩnh Long phải tiêu hủy 39 con lợn, gần phân nửa đàn, vì có 4 con bị chết do dương tính với dịch tả lợn châu Phi.

Ngày 11.7, đoàn công tác của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Vĩnh Long phối hợp Phòng NN-PTNT H.Long Hồ tiến hành tiêu hủy 39 con lợn của một hộ chăn nuôi quy mô lớn tại xã Bình Hòa Phước do dương tính với dịch tả lợn châu Phi.
Trước đó, chiều 9.7, ông Nguyễn Phúc Thiết (ngụ tổ 17, ấp Bình Hòa 2, xã Bình Hòa Phước, H.Long Hồ) trình báo với chính quyền địa phương trong đàn lợn của mình có 4 con bị chết bất thường.
Ngay lập tức, Phòng NN-PTNT H.Long Hồ đã phối hợp cơ quan chứ năng đã đến ghi nhận tình hình, lấy mẫu bệnh phẩm đến Chi cục Thú y Vùng VII xét nghiệm và tiêu hủy 4 con lợn đã chết.
Ngay khi có kết quả mẫu bệnh phẩm dương tính với dịch tả lợn châu Phi, đoàn công tác đã đến tiêu hủy thêm 39 con lợn có dấu hiệu nhiễm bệnh được nuôi chung chuồng 4 con đã chết; đồng thời thực hiện khử trùng khu vực chăn nuôi, theo dõi 54 con lợn còn lại nuôi khác chuồng.

Người dân khốn đốn vì heo giống khan hiếm, công ty ép mua cám mới bán heo cho

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.