Vĩnh Phúc: Doanh nghiệp hối hả chạy đua tiến độ xét nghiệm Covid-19 cho người lao động

Quý Hiên
Quý Hiên
17/05/2021 18:40 GMT+7

Theo chỉ đạo của tỉnh Vĩnh Phúc, trước 24 giờ đêm nay, 17.5, tất cả doanh nghiệp trong các khu công nghiệp phải triển khai việc xét nghiệm cho người lao động . Hiện vẫn còn 45 doanh nghiệp đang hối hả chạy đua để kịp tiến độ.

Ông Nguyễn Xuân Phương, Trưởng ban Ban Quản lý các Khu công nghiệp Vĩnh Phúc, cho biết thực hiện yêu cầu của lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, từ ngày 14.5, doanh nghiệp trong các khu công nghiệp của tỉnh bắt đầu khẩn trương triển khai việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ chuyên gia, cán bộ quản lý, người lao động (gọi chung là người lao động).
Theo báo cáo của các doanh nghiệp, tính đến đầu giờ chiều nay, 17.5, có 306/351 doanh nghiệp đã ký hợp đồng với các đơn vị lấy mẫu. Số mẫu được lấy là 54.931, trên tổng số 86.022 người lao động. Nhưng trong số 31.091 người còn lại, có 25.696 người đã được công ty ký hợp đồng lấy mẫu với đơn vị lấy mẫu. Vì mới gấp rút triển khai lấy mẫu nên đến nay mới có 85 mẫu có kết quả xét nghiệm, cả 85 trường hợp đều âm tính.
Có 45 doanh nghiệp báo cáo, doanh nghiệp đang tích cực liên hệ, đăng ký và ký hợp đồng với các đơn vị xét nghiệm. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều doanh nghiệp đã ký hợp đồng hoặc đăng ký với các đơn vị xét nghiệm nhưng chưa tới lịch xét nghiệm, hoặc phải điều chỉnh lại lịch xét nghiệm do các đơn vị xét nghiệm đang quá tải.

Tối 17.5: Dồn dập 116 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước tại Bắc Giang, Bắc Ninh và 5 tỉnh thành

Ông Phương cũng thông tin thêm, theo yêu cầu của lãnh đạo tỉnh, trước 24 giờ ngày hôm nay, 17.5, tất cả cách doanh nghiệp phải triển khai được việc lấy mẫu xét nghiệm cho người lao động. Từ sáng mai, 18.5, tỉnh sẽ tổ chức đi kiểm tra. Đơn vị nào chưa hoàn thành sẽ bị xử lý. Nếu lỗi ở doanh nghiệp, tỉnh sẽ tạm thời dừng hoạt động với doanh nghiệp.
Vì vậy, trong khoảng thời gian chiều tối và đêm nay, doanh nghiệp nào chưa triển khai được thì phải “chạy” để kịp tiến độ.
Theo ông Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, với biện pháp “điều tra diện rộng, bao vây phong tỏa lây nhiễm để tiến hành đánh chặn” nâng công suất xét nghiệm lên 10.000 mẫu/ngày, đến thời điểm hiện tại, tỉnh này đang kiểm soát tốt các nguồn lây trong cộng đồng.
Đặc biệt, nhằm bảo đảm cho các doanh nghiệp sản xuất ổn định, an toàn trong dịch bệnh, tỉnh đề nghị các doanh nghiệp trong khu công nghiệp tiến hành xét nghiệm cho 100% cán bộ, công nhân, người lao động để tầm soát trên diện rộng những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm. Từ đó, có những giải pháp căn cơ, phù hợp với tình hình giúp doanh nghiệp yên tâm ổn định sản xuất kinh doanh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.