Vỡ đê sông Bùi huyện Chương Mỹ, Hà Nội

12/10/2017 14:18 GMT+7

Ông Trương Văn Cừ, Bí thư xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ, Hà Nội cho biết khoảng 6 giờ 30 sáng nay 12.10, một đoạn đê hơn 10m bị vỡ, nhưng không có thiệt hại nào xảy ra.

Theo ông Cừ, đoạn đê bị vỡ khá nhỏ, nằm cách xa nhà dân các xã Hoàng Văn Thụ khoảng 1 km nên không gây thiệt hại về người, về hoa màu cũng chỉ ảnh hưởng nhỏ, do người dân đã thu hoạch xong phần lớn. Các lực lượng chức năng đã khắc phục sự cố, tuy nhiên hiện tại chưa thể khắc phục ngay do tuyến đê nằm sát sông Bùi.
Theo ghi nhận tại hiện trường, khu vực đê vỡ hiện nước dâng cao, tràn ngập một số con đường và khu vực trang trại, chăn nuôi của người dân tại vùng bãi ven sông. 
Trao đổi với báo chí, ông Lê Trọng Khuê, Bí thư huyện Chương Mỹ cho biết, cốt đê sông Bùi trong thiết kế là 7 m, khi nước dâng lên cao hơn 7 m (mức báo động 3) thì phải có phương án cho tràn theo thiết kế kỹ thuật. Điều này đã nằm trong phương án tính toán, chỉ đạo điều hành của huyện. Trước đó, lãnh đạo huyện đã lên các phương án cho sơ tán dân cư để tránh thiệt hại về người và của.
Trong sáng nay, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và trước đó ngay đêm qua 11.10, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã về huyện để nắm tình hình thực tế và chỉ đạo ứng phó với mưa lũ trên địa bàn một số xã, thị trấn, huyện Chương Mỹ.
Đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình ngập úng tại cầu Tiên Trượng, xã Thủy Xuân Tiên; kiểm tra công tác huy động lực lượng kè chống tràn trên đê Trung Hòa (sông Đáy), nắm tình hình di dân bảo vệ tài sản tại thôn Nhân Lý, xã Nam Phương Tiến.
Nước ngập nóc nhà một số trang trại của người dân khu vực vùng bãi Ảnh Phi Long
Nước tràn từ đê sông Bùi khiến nhiều tuyến đường liên thôn, xã bị ngập Ảnh Phi Long
Nước ngập sâu khu vực phía trong đê Ảnh Phi Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.