Voi rừng liên tục phá hoại nương rẫy của người dân ở Đồng Nai

Lê Lâm
Lê Lâm
11/06/2018 08:51 GMT+7

Đàn voi khoảng 9 con liên tục kéo tới các ấp 5, 6, 7 của xã Thanh Sơn, H.Định Quán (Đồng Nai), phá nương rẫy trồng chuối, mì, xoài, điều… của người dân.

Ngày 10.6, ông Ngô Văn Sơn, Chủ tịch UBND xã Thanh Sơn (H.Định Quán, Đồng Nai), cho biết nhiều tháng nay trên địa bàn xuất hiện một đàn voi rừng thường xuyên phá hoại mùa màng ở các nương rẫy, đồng thời gây xáo trộn đời sống sinh hoạt của người dân địa phương.
Cụ thể, đàn voi này (khoảng 9 con) liên tục kéo tới các ấp 5, 6, 7 (xã Thanh Sơn), tàn phá nương rẫy trồng chuối, mì, xoài, điều… của người dân. Ngoài ra, voi còn phá hư một căn nhà, 2 chòi canh cùng hàng chục trụ bê tông tường rào.
Theo thống kê ban đầu của chính quyền địa phương, có trên 50 hộ dân bị ảnh hưởng, thiệt hại ước tính hàng trăm triệu đồng. Hiện UBND xã đang tổng hợp danh sách báo cáo lên huyện, tỉnh đề nghị hỗ trợ thiệt hại cho bà con. Theo ông Sơn, vị trí voi rừng xuất hiện là nơi chưa có hệ thống hàng rào điện.
Trước đó, tỉnh Đồng Nai đã xây dựng hàng rào điện dài 50 km, đi qua 3 xã: Mã Đà, Phú Lý (H.Vĩnh Cửu) và Thanh Sơn (H.Định Quán) nhằm ngăn cách khu dân cư và nương rẫy của người dân với rừng tự nhiên, nơi voi thường ra tìm thức ăn, xung đột với người. Nguồn vốn thực hiện dự án này hơn 74 tỉ đồng, trong đó ngân sách T.Ư đầu tư 80% và địa phương 20%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.