Vụ '4 năm chưa làm xong 1 hồ sơ': Vận động người dân hiến đất làm hẻm

14/04/2019 11:50 GMT+7

Liên quan vụ '4 năm chưa làm xong 1 hồ sơ', UBND Q.Bình Tân (TP.HCM) tiếp tục vận động các hộ dân xung quanh hiến đất làm hẻm để lô đất đủ điều kiện chuyển đổi.

UBND Q.Bình Tân (TP.HCM) vừa có buổi làm việc với PV Thanh Niên liên quan loạt bài Cấp trên quyết liệt, bên dưới lơ là, trong đó có phản ánh trường hợp người dân ở Q.Bình Tân “4 năm chưa làm xong 1 hồ sơ”.
UBND Q.Bình Tân cho hay sau khi báo đăng, UBND quận lập tổ công tác kiểm tra, rà soát hồ sơ pháp lý liên quan. Quá trình kiểm tra cho thấy năm 2014, bà Trịnh Lê Hương (con gái bà Lê Thị Kim Hoa, người được ủy quyền khiếu nại) mua thửa đất nông nghiệp rộng 238 m2 ở P.An Lạc.
Sau đó, bà Hương xin chuyển mục đích sử dụng nhưng do lô đất này không có đường giao thông, không có quy hoạch hẻm, nên Phòng TN-MT quận trả lời chưa đủ điều kiện để chuyển.
Từ năm 2014 đến nay, bà Lê Thị Kim Hoa (người được ủy quyền) nhiều lần làm đơn kiến nghị xin được chuyển mục đích sử dụng nhưng không được chấp nhận. Địa phương cũng hai lần vận động hộ dân tiếp giáp lô đất với mục đích cùng với chủ đất hiến đất làm hẻm để lô đất đủ điều kiện chuyển đổi nhưng không thành công.
Về hướng giải quyết, sắp tới địa phương tiếp tục vận động các hộ dân xung quanh hiến đất làm hẻm để lô đất đủ điều kiện chuyển đổi vừa góp phần mở rộng đường thông thoáng cho hộ dân xung quanh. Hướng giải quyết này được bà Hoa đồng ý trong buổi làm việc với UBND quận vào ngày 11.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.