Vụ 'bảo vệ dân phố đánh 2 thiếu niên': Sở LĐ-TB-XH TP.HCM đề nghị công an sớm làm rõ

07/04/2021 10:18 GMT+7

Sở LĐ-TB-XH TP.HCM vừa có văn bản gửi Giám đốc Công an TP.HCM, đề nghị chỉ đạo điều tra, xác minh, làm rõ việc bảo vệ dân phố đánh đập 2 thiếu niên tại Trường THCS Nguyễn Văn Tố (Q.10, TP.HCM)...

Ngày 7.4, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM cho biết đã gửi văn bản đề nghị Giám đốc Công an TP.HCM chỉ đạo và phối hợp xử lý vụ việc 2 trẻ em bị bảo vệ dân phố đánh tại trường THCS Nguyễn Văn Tố (Q.10, TP.HCM).

Bảo vệ dân phố đánh 2 thiếu niên: Đã đình chỉ công tác 4 người

Qua đó, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM đề nghị Công an TP.HCM chỉ đạo phòng Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM khẩn trương thụ lý, điều tra, xác minh, làm rõ những người liên quan đến hành vi bạo lực trên để sớm đưa vụ việc ra khởi tố, xét xử theo đúng quy định pháp luật.
Đồng thời, theo Sở LĐ-TB-XH TP.HCM, với vai trò là cơ quan quản lý Nhà nước về trẻ em, quan điểm của Sở là đề nghị Công an TP.HCM nghiên cứu, phối hợp với Tòa gia đình và người chưa thành niên TAND TP.HCM và các đơn vị liên quan đưa vụ án ra xét xử lưu động, công khai vì đây là vụ việc có tính chất, mức độ vi phạm nghiêm trọng đến quyền trẻ em, ảnh hưởng đến uy tín của các đơn vị đang làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn TP.
Theo diễn biến sự việc, ngày 1.4, trên mạng xã hội xuất hiện một clip có độ dài hơn 1 phút, ghi lại hai thanh niên mặc đồng phục bảo vệ dân phố dùng chân, tay đánh, đấm túi bụi vào 2 thiếu niên do nghi là ăn trộm.

VIDEO bảo vệ dân phố đánh 2 thiếu niên gây phẫn nộ

Sự việc gây bức xúc cộng đồng mạng. Ngay sau đó, cơ quan chức năng vào việc xác minh và xác định sự việc xảy ra vào ngày 31.3.2021.
Theo đó, vào thời điểm trên, Tổ bảo vệ dân phố (BVDP) của UBND P.14 (Q.10) đang làm nhiệm vụ tuần tra, khi đến khu vực Trường THCS Nguyễn Văn Tố thì nghe tiếng tri hô của bảo vệ nhà trường có trộm đột nhập nên đến hỗ trợ bắt giữ, đưa N.P.H.T và N.D.T.A (cùng 14 tuổi, ngụ Q.10) vào phòng giám thị của trường này để chờ lực lượng công an đến giải quyết. Tại đây, BVDP tên T.Q.H đã dùng chân, tay đánh, đấm túi bụi 2 thiếu niên. Sự việc chỉ dừng lại khi 2 thiếu niên ôm mặt xin tha và những người xung quanh can ngăn.
Công an P.14 đã làm việc với những người liên quan. Trong đó, N.P.H.T và N.D.T.A (có người giám hộ) từng là học sinh Trường THCS Hoàng Văn Thụ (Q.10), đã bỏ học từ tháng 2.2021. Cả hai thừa nhận đã từng đột nhập trường để trộm tài sản.
Sau khi xảy ra sự việc, UBND P.14 đã đình chỉ công tác đối với 4 bảo vệ dân phố trong nhóm để giải trình, kiểm điểm. Công an Q.10 giao Đội điều tra tổng hợp tiếp nhận và điều tra, làm rõ hành vi của BVDP.

Báo cáo kết quả xác minh, xử lý cho UBND TP.HCM trước 10.4

Chiều 2.4, Văn phòng UBND TP.HCM phát đi thông báo chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức liên quan đến vụ việc. Theo đó, ông Đức yêu cầu Sở LĐ-TB-XH phối hợp với Công an TP.HCM, UBND Q.10 và đơn vị liên quan khẩn trương xác minh thông tin, xử lý theo quy định đối với hành vi bảo vệ dân phố đánh 2 thiếu niên; báo cáo kết quả cho UBND TP.HCM trước 10.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.