Vụ 'bé sơ sinh suýt bị chôn sống': Kỷ luật các y, bác sĩ

26/06/2016 06:59 GMT+7

Trưởng khoa sản Bệnh viện đa khoa H.Hà Trung (Thanh Hóa) bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo, đình chỉ hoạt động chuyên môn 3 tháng, chuyển công tác sang vị trí khác

Chiều 25.6, ông Lê Hữu Uyển, người phát ngôn của Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết giám đốc sở này vừa ra thông báo kỷ luật đối với những cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện đa khoa H.Hà Trung (Thanh Hóa) vì đã tắc trách trong công tác, dẫn đến chẩn đoán sai, khiến một bé sinh non suýt bị chôn sống.
Trong đó, trưởng khoa sản bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo, đình chỉ hoạt động chuyên môn 3 tháng, chuyển công tác sang vị trí khác; một số bác sĩ, y tá, nữ hộ sinh thuộc khoa sản bị khiển trách và dừng không xét tăng lương thêm 3 tháng.
Vào sáng 26.4, sản phụ Phạm Thị Ly (ngụ tại xã Hà Sơn, H.Hà Trung) đang mang thai ở tuần thứ 28 có biểu hiện đau bụng nên được gia đình đưa đến Trạm y tế xã Hà Sơn thăm khám. Do tiên lượng chị Ly sẽ sinh non, Trạm y tế xã chuyển bệnh nhân này lên Bệnh viện đa khoa H.Hà Trung. Chiều cùng ngày, chị Ly chuyển dạ và sinh được một bé gái trong tình trạng sức khỏe yếu. Các bác sĩ của Bệnh viện đa khoa H.Hà Trung kết luận cháu bé sẽ bị tử vong và khuyên gia đình đưa về nhà lo hậu sự. Tin lời bác sĩ, gia đình sản phụ Ly đưa bé về nhà, rồi mua một chiếc tiểu sành, chuẩn bị khâm liệm cho cháu bé. Tuy nhiên, sau khoảng 30 phút từ bệnh viện trở về nhà, thấy bé vẫn còn thở, da mặt có sắc hồng, nên gia đình sản phụ thuê xe taxi chở bé lên Bệnh viện phụ sản Thanh Hóa. Sau 2 tháng được điều trị tích cực tại các bệnh viện ở Thanh Hóa và Hà Nội, ngày 22.6, cháu bé đã được xuất viện về nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.