Vụ bệnh nhân bị cắt nhầm thận: Hoãn phiên tòa để cũng cố thêm chứng cứ

23/11/2017 14:45 GMT+7

Sau 2 ngày xét xử, Tòa phúc thẩm TAND TP.Cần Thơ đã cho hoãn phiên tòa để làm rõ vụ bệnh nhân bị cắt nhầm thận tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) TP.Cần Thơ.

Sau 2 ngày xét xử 22 và 23.11, Tòa phúc thẩm TAND TP.Cần Thơ đã cho tạm hoãn phiên tòa để làm rõ thêm một số tình tiết liên quan đến vụ án dân sự “Tranh chấp bồi thường thiệt hại theo hợp đồng dịch vụ” giữa nguyên đơn là bà Hứa Cẩm Tú (42 tuổi, ngụ ấp Thới Thuận B, TT.Thới Lai, H.Thới Lai, TP.Cần Thơ) và bị đơn là BVĐK TP.Cần Thơ.
Trước đó, ngày 29.6, Tòa sơ thẩm TAND Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) đã đưa vụ kiện ra xét xử và đã tuyên, chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của bà Tú, buộc BVĐK TP.Cần Thơ bồi thường một lần cho bà Tú số tiền 302,4 triệu đồng. Đồng thời, buộc BVĐK TP.Cần Thơ phải bồi thường hằng tháng cho bà Tú số tiền 5,8 triệu đồng.
Sau phiên xử sơ thẩm, BVĐK TP.Cần Thơ đã có đơn kháng cáo lên cấp phúc thẩm.
Trao đổi với PV Thanh Niên sau khi tạm hoãn phiên tòa, Thẩm phán chủ tọa phiên tòa cho biết theo quy định hiện hành, một người bình thường bị cắt 1 quả thận thì suy giảm sức khỏe là 45%, nếu cắt 2 quả thận thì suy giảm sức khỏe là 81%. Tuy nhiên, kết luận giám định pháp y của Viện Pháp y quốc gia trong vụ kiện này chỉ cho biết sức khỏe của bệnh nhân Tú đã bị suy giảm 81% " so với người bình thường" tức là người không bị bệnh thận trước khi bị cắt. Còn trường hợp của bệnh nhân Tú đã bị hư một quả thận trước khi bị cắt.
Do vậy, theo chủ tọa phiên tòa, cần có thời gian để TAND TP.Cần Thơ có công văn đề nghị Viện Pháp y quốc gia xác định lại tình trạng suy giảm sức khỏe của bệnh nhân Tú trước khi bị cắt 2 quả thận, trong đó thận trái đã bị ứ nước độ III - IV, có sạn cần phải được phẩu thuật cắt bỏ để HĐXX có cơ sở ra phán quyết.

tin liên quan

Vụ bệnh nhân bị cắt nhầm 2 quả thận: Nguyên đơn đòi trưng cầu giám định pháp y
Sáng 16.11, thẩm phán Nguyễn Chế Linh, Phó chánh án TAND Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ), cho biết TAND Q.Ninh Kiều vừa tiến hành hòa giải lần thứ 3 giữa nguyên đơn là chị Hứa Cẩm Tú (bệnh nhân bị cắt nhầm 2 quả thận) và bị đơn là Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ. Tuy nhiên, buổi hòa giải lại tiếp tục không thành do hai bên chưa thống nhất cách giải quyết.
Cuối năm 2011, bà Hứa Cẩm Tú đau vùng bụng nên đến BVĐK TP.Cần Thơ chụp CT. Kết quả thận phải tốt, thận trái bị ứ nước độ III - IV, có sạn buộc phải mổ.
BS Trần Văn Nguyên, Trưởng khoa Ngoại thận - Tiết niệu BVĐK TP.Cần Thơ, trực tiếp mổ cắt bỏ thận trái của bà Tú và đã thông báo cho gia đình biết ca mổ thành công.
Tuy nhiên, sau đó bà Tú bị biến chứng nặng. Khi siêu âm lại thì không còn quả thận nào.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.