Vụ bệnh nhân đi 250 km chỉ để bổ sung 2 chữ 'hồ sơ': Kỷ luật giám đốc chi nhánh và cán bộ tham vấn

Thanh Dũng
Thanh Dũng
15/09/2018 09:46 GMT+7

Liên quan vụ bệnh nhân ung thư đi hơn 250 km chỉ để bổ sung hai chữ hồ sơ, Giám đốc và cán bộ chính sách Bảo hiểm xã hội bị kỷ luật.

Ngày 14.9, Bảo hiểm xã hội (BHX) tỉnh An Giang cho biết liên quan đến thông tin “bệnh nhân ung thư đi hơn 250 km chỉ để bổ sung hai chữ hồ sơ”, sau khi xem xét trách nhiệm liên quan, ông Vũ Hoàng Cương, Giám đốc BHXH tỉnh, đã ban hành quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Huỳnh Văn Phước, Giám đốc BHXH chi nhánh H.Tri Tôn và kỷ luật khiển trách đối với ông Huỳnh Văn Đức, cán bộ chính sách BHXH chi nhánh H.Tri Tôn, là người đã tham vấn sai cho bệnh nhân N.H.H.
Trước đó, trao đổi với PV, ông Cương cho biết ngay sau khi Báo Thanh Niên phản ánh, lãnh đạo BHXH tỉnh đã đến gặp ông N.H.H xin lỗi, mong ông thông cảm cho sự việc đã xảy ra.
Ông Cương cho biết ông H. là thầy giáo, từng dạy học ông Đức nên đến gặp ông Đức nhờ tư vấn các chế độ hưởng BHXH. Ông Đức đã tư vấn cho ông H. nhưng nghiệp vụ chuyên môn chưa cao nên tư vấn chưa đúng, dẫn đến sai lầm đáng tiếc.
Theo ông Cương, với trường hợp ông H., lẽ ra ông Đức nên tư vấn theo quy định trong ngành là ông H. chỉ cần mang hồ sơ đến BHXH tỉnh để nơi đây tiếp nhận và làm việc trực tiếp với Bệnh viện Chợ Rẫy, không để bệnh nhân phải tự đi giải quyết.
Ông Cương cho biết, trường hợp của ông Đức chỉ mới tham vấn, chưa nhận hồ sơ từ bệnh nhân N.H.H nhưng việc làm của ông Đức gây ra hậu quả nặng nề, ảnh hưởng nghiêm trọng đến BHXH tỉnh và BHXH VN nên phải xử lý nghiêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.