Vụ bệnh nhân tử vong ở BV Chợ Rẫy: Gia đình yêu cầu khởi tố hình sự

Duy Tính
Duy Tính
22/07/2019 20:18 GMT+7

Gia đình bệnh nhân cho rằng kíp trực tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã thiếu trách nhiệm, không sơ cấp cứu kịp thời, để bệnh nhân phải đợi tới 4 tiếng đồng hồ, khi phát hiện thì quá trễ.

Ngày 22.7, anh Trần Quốc Cường, con của bệnh nhân Nguyễn Thị Trí (58 tuổi, ngụ Q.8, TP.HCM) xác nhận với PV Thanh Niên anh đã gởi đơn đến Công an Q.5, Viện KSND Q.5 (TP.HCM). Trong đơn, anh Cường yêu cầu: Khởi tố vụ án hình sự đối với hành vi vô ý làm chết người; Bệnh viện Chợ Rẫy phải bồi thường thỏa đáng chi phí tổn thất về mặt tinh thần, vật chất, chi phí mai táng; Xử lý trách nhiệm hình sự đối với các cá nhân liên quan.
Như Thanh Niên đã thông tin, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết lúc 19 giờ 39 ngày 9.7, bà Trí vào khoa cấp cứu, được chẩn đoán trước nhập viện là hôn mê, hạ đường huyết, được truyền đường ưu trương nên tỉnh lại. Lúc đến bệnh viện, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc được, dấu hiệu sinh tồn trong giới hạn bình thường nên được lưu cấp cứu theo dõi.
Đến 23 giờ 10 cùng ngày (9.7), bệnh nhân hôn mê, ngưng hô hấp tuần hoàn, các bác sĩ cấp cứu, hồi sức tích cực nhưng bà Trí không qua khỏi. Bà Trí được chẩn đoán hôn mê sau ngưng hô hấp, tuần hoàn trên bệnh đái tháo đường loại 2.
Sau khi sự việc xảy ra, Bệnh viện Chợ Rẫy đến chia buồn và có lời xin lỗi gia đình. Bệnh viện nhận định bác sĩ khám chưa có nhiều kinh nghiệm xử lý trên bệnh nhân có nhiều bệnh nền nên đánh giá chưa chính xác, chưa tiên lượng được diễn biến có thể xảy ra.
Bước đầu, bệnh viện tạm đình chỉ công tác đối với bác sĩ khám và trưởng ca trực cấp cứu đêm 9.7.
Trong đơn đề nghị khởi tố vụ án hình sự, anh Cường không đồng ý với cách giải thích của Bệnh viện Chợ Rẫy. Anh Cường cho rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết của mẹ anh là do các y, bác sĩ trong ca trực đã thiếu trách nhiệm, không sơ cấp cứu kịp thời, để bệnh nhân phải đợi tới 4 tiếng đồng hồ, khi có dấu hiệu chuyển nặng thì mới tiến hành sơ cấp cứu, nhưng đã quá trễ…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.