Vụ đất bùn hồ Xuân Hương hại thác Prenn: Xây thêm đập chắn bùn thứ 2

06/04/2010 08:10 GMT+7

(TNO) Ngày 5.4, ông Trần Tưởng, Phó chủ tịch UBND TP Đà Lạt thừa nhận sở dĩ có tình trạng khu vực Sở Lăng và thác Prenn bị ô nhiễm đất bùn là do một cơn mưa lớn đột ngột (chiều 25.3) đã làm vỡ đập chắn bùn phía thượng nguồn thác Prenn đang trong quá trình xây dựng.

Để khắc phục, đơn vị thi công đã khẩn trương hoàn thành đập chắn bùn, đồng thời TP cho xây thêm đập chắn thứ 2 để ngăn dòng bùn, đất chảy về khu vực Sở Lăng.

Để giảm áp lực, từ đầu tháng 4.2010, đất bùn nạo vét từ hồ Xuân Hương không chỉ đổ ở đèo Mimoza còn được đổ ở bãi thiếc Đa Thiện (gần hồ Chiến Thắng) và bãi rác Cam Ly.

Với những thiệt hại của nông dân do đất bùn làm ô nhiễm nguồn nước tưới, UBND TP đã chỉ đạo Phòng Kinh tế phối hợp với Trung tâm Nông nghiệp và Hội Nông dân các phường 3 và 10 (Đà Lạt, Lâm Đồng) kiểm tra, thống kê thiệt hại để có chính sách hỗ trợ.

Lãnh đạo TP cũng đã chỉ đạo Công an Đà Lạt phối hợp với chủ đầu tư và Phòng Tài nguyên Môi trường ngăn chặn tình trạng đào đãi thiếc trái phép ở lòng hồ Xuân Hương nhằm bảo đảm an toàn cho các đơn vị thi công và an ninh trật tự trên địa bàn.

Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.