Vụ gạo cứu đói 'đi lạc' ở Đắk Nông: Bãi nhiệm tổ trưởng dân phố sai phạm

10/11/2020 16:21 GMT+7

Người dân tổ dân phố 1 (TDP1), TT.Ea T’ling (H.Cư Jút, Đắk Nông) thống nhất bãi nhiệm tổ trưởng TDP này vì đã giả mạo chữ ký, phát sai đối tượng nhận gạo cứu đói.

Ngày 10.11, một lãnh đạo UBND TT.Ea T’ling cho biết người dân TDP1, TT.Ea T’ling, đã thống nhất bãi nhiệm tổ trưởng TDP1 vì đã giả chữ ký, phát sai đối tượng nhận gạo cứu đói.
Trước đó, ông Hoàng Văn Chuẩn được bầu làm tổ trưởng TDP 1, TT.Ea T’ling. Đến cuối tháng 10.2020, trong quá trình phát gạo hỗ trợ dân do ảnh hưởng nắng hạn trên địa bàn, người dân phát hiện họ không được nhận gạo hoặc nhận thiếu so với trong danh sách phê duyệt nên đã làm đơn tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng.
Sau khi vào cuộc xác minh, UBND TT.Ea T’ling phát hiện ông Chuẩn không cấp gạo cho 4 hộ, cấp thiếu cho 17 hộ, với tổng khối lượng 945 kg gạo.
Theo đó, ông Chuẩn đã giả chữ ký của các hộ nói trên để nhận gạo và phát lại cho 35 hộ khác nằm ngoài danh sách. Tuy nhiên, 35 hộ này không khó khăn bằng các hộ đã được phê duyệt trong danh sách nhận gạo.
UBND TT.Ea T’ling kết luận ông Chuẩn đã lấy phần gạo của 21 hộ trong danh sách phê duyệt để chia cho các hộ ngoài danh sách phê duyệt. Dù ông Chuẩn không phải ăn chặn, không tư lợi cá nhân hay gia đình nhưng đã không chấp hành ý kiến chỉ đạo của UBND thị trấn và huyện, gây bức xúc trong dư luận.
Vì vậy, trong cuộc họp vào chiều 9.11, người dân đã thống nhất ý kiến bãi nhiệm tổ trưởng TDP1 đối với ông Chuẩn để bầu lại người khác có uy tín, trách nhiệm hơn vào thời gian tới.
Như Thanh Niên đã phản ánh, vào cuối tháng 10.2020, nhiều hộ dân tại TDP1, TT.Ea T’ling, H.Cư Jút, tố cáo họ bị bớt xén, mất suất hỗ trợ gạo của Nhà nước và bị giả chữ ký nhận gạo.
Sau khi xác minh, UBND TT.Ea T’ling đã làm rõ nội dung cấp phát gạo trong tháng 10.2020 và chỉ rõ những sai sót của ông Chuẩn. Đối với các đợt hỗ trợ gạo khác mà người dân phản ánh không được nhận dù có tên trong danh sách như: gạo Tết, gạo giáp hạt, UBND TT.Ea T’ling vẫn đang tiếp tục xác minh, làm rõ.
Ngoài ra, lãnh đạo Công an H.Cư Jút cũng cho biết đơn vị đang tiến hành xác minh, làm rõ các chữ ký nghi giả mạo trong danh sách các đợt cấp phát gạo cứu đói trên địa bàn TDP1, khi nào có kết quả sẽ công bố và có biện pháp xử lý theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.