Vụ 'lắp camera tại nhà riêng lãnh đạo Sóc Trăng': Kiểm điểm Ban thường vụ tỉnh ủy

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
30/09/2019 17:45 GMT+7

Tỉnh ủy Sóc Trăng thu hồi quyết định chi gần 1 tỉ đồng lắp camera tại nhà 12 lãnh đạo; đồng thời tiến hành họp kiểm điểm trách nhiệm của tập thể Ban thường vụ Tỉnh ủy và các cá nhân liên quan.

Chiều 30.9, Tỉnh ủy Sóc Trăng đã phát đi thông cáo báo chí về việc xử lý việc lắp đặt camera an ninh tại nhà riêng của các cán bộ trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Theo nội dung thông báo: Trước những thông tin của báo chí và dư luận xã hội về việc lắp đặt camera an ninh tại nhà riêng của các cán bộ trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, chiều 30.9, Ban thường vụ Tỉnh ủy tổ chức cuộc họp để xem xét làm rõ vấn đề này. Qua nghe báo cáo của Văn phòng Tỉnh ủy, Ban thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng kết luận:
Việc lắp đặt camera an ninh nhằm góp phần bảo đảm an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn; đồng thời là chủ trương đúng đắn của tỉnh, trong đó, việc giám sát có khu vực nhà riêng các Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy gắn với giám sát an ninh lối xóm, cộng đồng.
Tuy nhiên, khi triển khai thực hiện là sai về quy mô, số lượng, nguồn kinh phí lắp đặt camera. Từ đó, Ban thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng quyết định hủy Quyết định số 1542 ngày 23.4 về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các cán bộ trong Ban thường vụ Tỉnh ủy.
 

Thông cáo báo chí của Ban thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng

Ảnh: Trần Thanh Phong

Đồng thời, thu hồi số tiền hơn 882 triệu đã chi lắp đặt tại nhà của 12 Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy. Ban thường vụ Tỉnh ủy tiến hành họp kiểm điểm trách nhiệm của tập thể Ban thường vụ và các cá nhân liên quan đã để xảy ra sai sót này, báo cáo đầy đủ sự việc và xin ý kiến chỉ đạo của T.Ư.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng cũng lên tiếng cảm ơn các phóng viên và người dân kịp thời đóng góp thông tin giúp Ban Thường vụ phát hiện, khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Trước đó, ngày 23.4, Phó bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Huỳnh Văn Sum đã ký Quyết định số 1542 cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh tại nhà riêng của các cán bộ Ban thường vụ Tỉnh ủy.
Theo quyết định, giao dự toán kinh phí không tự chủ từ nguồn dự phòng ngân sách Đảng cho Văn phòng Tỉnh ủy thực hiện và được bảo mật với dự toán kinh phí gần 982 triệu đồng. Theo ông Sum việc lắp camera nhằm bảo vệ các lãnh đạo trong Ban thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng về an ninh, trật tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.