Vụ 'luật ngầm' trên sông: Sai quy trình công tác, vi phạm điều lệnh của ngành

14/11/2017 06:18 GMT+7

Chiều 13.11, Công an tỉnh Bình Dương đã họp thông báo kết quả xác minh nội dung thông tin mà Báo Thanh Niên phản ánh trong loạt bài “Luật ngầm” trên sông .

Bà Nguyễn Thị Hồng Ngọc, Chánh thanh tra Công an tỉnh Bình Dương, cho biết ngày 11 - 12.10, có 2 tổ tuần tra của Đội cảnh sát đường thủy (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương) thực hiện kiểm tra 18 phương tiện (sà lan), đã lập biên bản vi phạm hành chính 13 trường hợp, nhắc nhở 5 trường hợp.
Riêng 5 trường hợp mà Báo Thanh Niên đã ghi hình, về quy trình, bà Ngọc khẳng định: Tổ tuần tra không lên phương tiện kiểm tra là chưa đúng về quy trình tuần tra, kiểm soát theo Thông tư 37/2013/TT-BCA của Bộ Công an về kiểm soát phương tiện giao thông, đồng thời vi phạm điều lệnh của ngành về trang phục khi làm nhiệm vụ có tính đặc thù; không chào khi giải quyết công việc với nhân dân... Lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo Phòng CSGT tiến hành kiểm điểm, xử lý những cá nhân vi phạm.
Chiều 13.11, ông Dương Mạnh Hưng, Chánh thanh tra Sở GTVT tỉnh Đồng Nai, cho biết một tổ công tác của Sở GTVT đang tiến hành xác minh, làm rõ những vấn đề mà báo phản ánh.
Trước đó đã tạm đình chỉ công tác 5 thanh tra viên và 2 nhân viên (lái ca nô) bị phản ánh trong bài báo, đồng thời điều chuyển những người này về bộ phận khác không liên quan tới công tác thanh tra như làm văn phòng, bảo vệ cơ quan...

tin liên quan

'Luật ngầm' trên sông: Tuyên truyền hay gom tiền?
Nhiều chủ sà lan bức xúc: 'Chúng tôi không nhận bất cứ tờ giấy, lời nhắc nhở nào từ CSGT và TTGT về việc đảm bảo an toàn giao thông. Làm gì có tuyên truyền, đi 'gom tiền' là chính'.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.