Vụ người lái ô tô tông nữ tiếp viên hàng không: Hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, đề nghị làm rõ nhiều vấn đề

23/04/2021 05:33 GMT+7

Sau một ngày xét xử phúc thẩm, chiều 22.4, TAND TP.HCM đã hủy toàn bộ bản án sơ thẩm vụ 'vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ' liên quan bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (32 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM).

Phong là người lái ô tô hiệu Mercedes gây ra vụ tai nạn vào rạng sáng 30.1.2020 ở đường Hồng Hà (Q.Phú Nhuận), khiến người chạy xe dịch vụ GrabBike là ông Lê Mạnh Thường (64 tuổi, ngụ Q.12) tử vong; nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Thị Bích Hường (ngồi sau xe nạn nhân Thường) bị thương tật vĩnh viễn 79%.

Mẹ tài xế Mercedes giải thích chuyện “chuyển nhượng nhà nhưng chưa đền tiếp viên hàng không xu nào”

HĐXX nhận định, thông qua hồ sơ vụ án và thẩm vấn tại tòa thể hiện bị cáo Phong là người lái ô tô gây ra vụ tai nạn. Và trong vụ tai nạn, bị cáo còn tông trúng cây phượng vĩ, thiệt hại được giám định là 29 triệu đồng, nhưng cấp sơ thẩm không xác định Trung tâm quản lý hạ tầng kỹ thuật TP.HCM, đơn vị quản lý nhà nước trong quản lý cây xanh trên địa bàn TP.HCM là bị hại mà xác định “người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan” dẫn đến vi phạm tố tụng nghiêm trọng.
Hai bị hại nghe HĐXX tuyên án ẢNH: SONG MAI

Hai bị hại nghe HĐXX tuyên án

ẢNH: SONG MAI

Đồng thời, trong quá trình chuẩn bị xét xử phúc thẩm, HĐXX đã ban hành công văn đề nghị Viện KSND (VKS) TP.HCM thực hiện xác minh việc bị cáo Phong sang tên căn hộ cho bà Trần Hoàng Họa Mi (mẹ ruột của bị cáo - PV). Phía VKS đã xác minh chứng cứ, tài liệu liên quan, thể hiện trong quá trình tạm giam, ngày 22.6.2020, bị cáo có đơn gửi CQĐT Công an Q.Phú Nhuận xin được sang tên căn hộ trên cho mẹ bị cáo để khắc phục hậu quả, bồi thường thiệt hại do chính tai nạn bị cáo gây ra. Bị cáo Phong đã ký chuyển nhượng hợp đồng mua bán căn hộ để sang tên cho mẹ.
Lời khai của bà Mi tại phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm đều cho rằng căn hộ trên không phải tài sản của bị cáo Phong. Và số tiền mua căn hộ được gia đình bà Mi cho, nhưng trước đó, do bà này mất hết giấy tờ, sau khi chấp hành hình phạt tù về, bà Mi để bị cáo Phong đứng tên… Tuy nhiên, HĐXX nhận thấy căn hộ đã được sang tên cho bà Mi nhưng các bị hại trong vụ án vẫn chưa được bồi thường, khắc phục hậu quả; lời khai của bà Mi tại phiên tòa mâu thuẫn với chính bị cáo Phong. Đây là vấn đề cấp sơ thẩm chưa điều tra làm rõ, bảo đảm việc bị cáo khắc phục hậu quả cho bị hại.

Vụ án "Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không gãy chân" vẫn chưa hồi kết

Xét xử sơ thẩm ngày 16.12.2020, TAND Q.Phú Nhuận tuyên phạt bị cáo Phong 7 năm 6 tháng tù về tội danh trên. Về trách nhiệm dân sự, HĐXX sơ thẩm buộc Phong bồi thường hơn 1,4 tỉ đồng cho chị Hường; bồi thường cho người đại diện hợp pháp của ông Thường hơn 477 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.