Vụ nhà thầu đóng cửa trường học: 'UBND TP.Mỹ Tho phải nghiêm túc kiểm điểm'

29/04/2017 18:19 GMT+7

'UBND TP Mỹ Tho phải nghiêm túc kiểm điểm', ông Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, chỉ đạo tại cuộc họp ngày 29.4.

Rất bức xúc về sự cố nhà thầu dùng ổ khóa để khóa đường lên lầu và các phòng chức năng của Trường tiểu học Kim Đồng tại TP.Mỹ Tho vào sáng 27.4, ông Hưởng nói: “Việc tòa xử là theo hồ sơ của tòa, nhưng có cách nào giải quyết vấn đề sớm hơn không? Về hành chính, tôi yêu cầu Chủ tịch UBND TP.Mỹ Tho phải mời cho được Công ty CP xây dựng công trình giao thông Thái Sơn (gọi tắt là Công ty Thái Sơn) tới làm việc. Nếu TP.Mỹ Tho không làm được thì UBND tỉnh sẽ làm”.

tin liên quan

Nhà thầu đóng cửa trường học để… đòi nợ!
Sáng 27.4, Công ty TNHH thương mại và xây dựng Huỳnh Văn Nô đã cho người dán thông báo niêm phong một số phòng học, khóa cổng cầu thang và dán thông báo tại 3 trường tiểu học ở TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) để... đòi nợ.
Theo ông Hưởng, nếu xử lý hành chính thì chỉ cần mời Công ty Thái Sơn và các đơn vị đã "ký hợp đồng tay 3" với Công ty Huỳnh Văn Nô, có sự chứng kiến của UBND TP.Mỹ Tho, họp bàn giải quyết. Sau đó làm thủ tục chuyển tiền là xong.
Trong thời gian chờ đợi, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ông Nguyễn Kim Tấn, Giám đốc Công ty Huỳnh Văn Nô, không lặp lại sự việc như vừa rồi.
Chủ tịch UBND tỉnh cũng phê bình UBND TP.Mỹ Tho vì đã giải quyết vấn đề quá chậm. “Tôi yêu cầu UBND TP.Mỹ Tho phải ngồi lại họp, kiểm điểm nghiêm túc vì đã để xảy ra chuyện lùm xùm trong giải quyết gói thầu, gây tai tiếng không tốt cho địa phương”, ông Hưởng nói.
Tại cuộc họp, ông Nguyễn Kim Tấn khẳng định việc Công ty Thái Sơn bán thầu lòng vòng qua 3 Công ty Hoàn Thành, Đạt Toàn và CVN rồi sau đó, vì không đủ khả năng tài chính để thi công, 3 doanh nghiệp này tiếp tục bán thầu lại cho Công ty Huỳnh Văn Nô.
“Việc Công ty Huỳnh Văn Nô đã bỏ vốn ra thi công hoàn thiện 3 trường tiểu học thì Ban quản lý dự án và chủ đầu tư là UBND TP.Mỹ Tho đều biết. Trong khi đó, mặc dù biết Công ty Thái Sơn không trực tiếp thi công hạng mục nào nhưng chúng tôi vẫn bị ép phải “núp bóng” Công ty Thái Sơn bằng hợp đồng giao khoán để nghiệm thu và thanh toán”, ông Tấn nói.
Cũng theo ông Tấn thì từ khi 3 trường học đưa vào sử dụng vào tháng 4.2015 đến nay, ông liên tục gõ cửa chủ đầu tư và Ban QLDA xin được thanh toán nhưng không được giải quyết.
“Đến khi Ban QLDA thay đổi nhân sự thì những người mới nói “không biết những việc trước đó” và “mời Công ty Thái Sơn làm việc nhưng họ không tới”. Sau hơn một năm khiếu nại nhưng không được giải quyết, đồng thời cũng không có bất cứ một văn bản trả lời nào”, ông Tấn bức xúc.
Tại cuộc họp, giải thích lý do “đóng cửa phòng học”, ông Tấn nói: “Xuất phát từ việc không đòi được nợ, không có tiền bảo hành nhưng tôi vẫn phải chịu trách nhiệm nếu xảy ra bất cứ sự cố nào đối với học sinh và giáo viên. Vì vậy tôi đành ra phương án đóng cửa trường ngày 27.4 nhằm cảnh báo cho học sinh và giáo viên biết được mức độ nghiêm trọng của công trình không được bảo hành, chớ không có ý gì khác”.
Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 27.4, người của Công ty Huỳnh Văn Nô tới Trường tiểu học Kim Đồng, dùng ổ khóa để khóa cửa 2 cầu thang dẫn lên lầu và các phòng hiệu trưởng, phòng thư viện, phòng y tế, phòng ăn của học sinh bán trú, đồng thời dán 8 bản thông báo tại các phòng với nội dung: “Vì lý do trường đưa vào sử dụng 2 năm mà chưa được bảo hành, một số hạng mục đã xuống cấp, đe dọa đến tính mạng giáo viên và học sinh. Để đảm bảo an toàn, chúng tôi xin thông báo kể từ 26.4, trường sẽ đóng cửa và chuyển về địa điểm khác. Kính đề nghị các bậc phụ huynh liên hệ với hiệu trưởng”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.