Vũ 'nhôm' đề nghị HĐXX 'tôn trọng sự thật' khi nói lời sau cùng

Phan Thương
Phan Thương
31/05/2019 17:15 GMT+7

HĐXX sẽ nghị án dài ngày vụ án liên quan đến Vũ 'nhôm' và Trần Phương Bình và tuyên án vào chiều 7.6

Chiều 31.5, lần lượt Trần Phương Bình, Vũ 'nhôm' và 16 bị cáo kháng cáo còn lại trong vụ án "cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, “lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”, gây thiệt hại cho DongA Bank hơn 3.600 tỉ đồng nói sau lời sau cùng, trước khi HĐXX vào phần nghị án.
Theo đó, bị cáo Trần Phương Bình (59 tuổi, nguyên Tổng giám đốc DongA Bank) đã lên tiếng xin lỗi các bị cáo là cấp dưới của mình cũng như xin lỗi các nhân viên của DongA Bank. Đồng thời, bị cáo Bình đề nghị HĐXX xem xét các nội dung kháng cáo của mình về phần dân sự, và xin được bồi thường toàn bộ thiệt hại cho DongA Bank, thay phần các bị cáo đồng phạm bị cấp sơ thẩm tuyên liên đới bồi thường.
Trần Phương Bình xin lỗi đồng phạm và nhân viên DongA Bank trong lời nói sau cùng ẢNH: NGỌC DƯƠNG
Đối với bị cáo Phan Văn Anh Vũ (42 tuổi, tức Vũ “nhôm”, Chủ tịch HĐQT Công ty CP xây dựng Bắc Nam 79), trong lời nói sau cùng, Vũ nhôm' mong HĐXX công tâm xem xét, tôn trọng sự thật đối với những lời khai cũng như chứng cứ vụ án và Vũ 'nhôm' một lần nữa khẳng định bị cáo bị oan và đề nghị HĐXX xem xét nội dung vụ án đúng pháp luật.
Các bị cáo còn lại cũng đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt, được hưởng án treo.
HĐXX thông báo sẽ nghị án dài ngày và tuyên án chiều 7.6.
Buổi sáng cùng ngày, VKS cũng đã đối đáp trở lại 1 số quan điểm của các LS bào chữa cho các bị cáo. Trong đó, với nội dung kêu oan của Vũ “nhôm”, VKS khẳng định: “Dù bị cáo khai không bàn bạc, thống nhất cụ thể với Bình nhưng các chứng từ khống và trái pháp luật đã được tạo nên từ ý của Bình và Vũ, để đạt mục đích Vũ có tiền mua cổ phần của DongA Bank mà Bình và Vũ đã thống nhất trước đó”.
Việc Vũ 'nhôm' cho rằng 200 tỉ đồng mà bản án sơ thẩm buộc bị cáo chiếm đoạt của DongA Bank là quan hệ dân sự vay mượn giữa Vũ "nhôm" và Bình, Vũ "nhôm" không biết Bình lập chứng từ thu khống, lấy khoản tiền này từ DongA Bank để cho Vũ, VKS nêu không có tài liệu nào thể hiện Bình cho Vũ 'nhôm' vay 200 tỉ đồng, ngoài lời khai của bị cáo này nên VKS ko xem xét.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.