Vũ “nhôm” kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm

Vũ Hân
Vũ Hân
27/02/2019 09:25 GMT+7

Bị cáo Vũ "nhôm" kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm và đề nghị TAND cấp cao tại Hà Nội đưa ra xét xử vụ án này theo trình tự phúc thẩm.

Ngày 26.2, TAND TP.Hà Nội cho biết đã nhận được đơn kháng cáo của Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm") cho rằng bị cáo không phạm tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và không đồng ý với nội dung bản án sơ thẩm mà tòa đã tuyên ngày 30.1.
Bị cáo kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm và đề nghị TAND cấp cao tại Hà Nội đưa ra xét xử vụ án này theo trình tự phúc thẩm.
Vũ "nhôm" (44 tuổi), nguyên là Chủ tịch HĐQT Công ty xây dựng Bắc Nam 79 - nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Nova Bắc Nam 79 - cựu thượng tá công an bị kết án 15 năm tù do sai phạm liên quan đến một loạt dự án nhà, đất công tại TP.Đà Nẵng và TP.HCM.
Ngoài Vũ "nhôm", TAND TP.Hà Nội cũng đã nhận được đơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Hữu Bách (56 tuổi), cựu đại tá, cựu Phó cục trưởng Cục B61, Tổng cục 5, Bộ Công an và bị cáo Phan Hữu Tuấn (64 tuổi), cựu trung tướng, cựu Phó tổng cục trưởng Tổng cục 5, Bộ Công an. Hai bị cáo trên cũng đề nghị tòa cấp phúc thẩm xem xét, cân nhắc các tình tiết, tính chất, mức độ của hành vi… để giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Trước đó, 2 bị cáo này đều bị kết án 5 năm tù về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
Trước đó hai cựu thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành và Trần Việt Tân đã kháng cáo, VKSND TP.Hà Nội cũng có kháng nghị vì cho rằng tòa xác định thiệt hại của nhà nước chưa chính xác (chỉ 135 tỉ đồng thay vì 1.159 tỉ đồng).
[VIDEO] Vũ "nhôm": Bị cáo luôn nghĩ rằng mình làm đúng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.