Vụ nổ tại nhà máy pháo hoa: Nhiều bệnh nhân qua giai đoạn nguy kịch

12/10/2013 23:05 GMT+7

(TNO) Lúc 22 giờ ngày 12.10, thông tin từ đoàn bác sĩ của Bệnh viện (BV) Việt Đức từ Hà Nội lên tăng cường cứu nạn cho nạn nhân trong vụ nổ kho pháo hoa tại Phú Thọ cho biết nhiều nạn nhân nhập viện đã qua cơn nguy kịch.

(TNO) Lúc 22 giờ ngày 12.10, thông tin từ đoàn bác sĩ của Bệnh viện (BV) Việt Đức từ Hà Nội lên tăng cường cứu nạn cho nạn nhân trong vụ nổ kho pháo hoa tại Phú Thọ cho biết nhiều nạn nhân nhập viện đã qua cơn nguy kịch.

>> Vụ nổ tại nhà máy pháo hoa: 20 người chết, nhiều người bị thương
>> Hình ảnh thiệt hại do vụ nổ tại nhà máy pháo hoa
>> Vụ nổ tại nhà máy pháo hoa: Đến 17 giờ vẫn có tiếng nổ phát ra
>> Tăng cường y bác sĩ cứu hộ nạn nhân vụ nổ tại nhà máy pháo hoa
>> Ít nhất 20 người chết trong vụ nổ tại nhà máy pháo hoa  

Nhiều bệnh nhân vụ nổ thuốc pháo qua giai đoạn nguy kịch
Cấp cứu cho nạn nhân vụ nổ thuốc pháo tại BV Việt Đức - Ảnh: Thúy Anh

Tại  BV đa khoa Việt Trì, thời điểm đoàn công tác đến (17 giờ 30), có khoảng 10 bệnh nhân điều trị, trong đó có 2 bệnh nhân nặng do bị chấn thương sọ não và chấn thương vùng ngực. Cả hai đều đã được phẫu thuật và đang theo dõi sau mổ.

Tại BV đa khoa Phú Thọ, khoảng 20 bệnh nhân vụ nổ được chuyển tới cấp cứu, hầu hết là các trường hợp nhẹ, không đe dọa tính mạng. Tuy nhiên, trong số này cũng có một nạn nhân bị chấn thương sọ não nặng đang tiếp tục được hồi sức. Bác sĩ cho biết, với tình trạng như vậy không cho phép vận chuyển bệnh nhân lên tuyến trên vì nguy hiểm cho tính mạng. Đây là ca rất nặng, tiên lượng xấu.

Trước đó, khoảng 16 giờ cùng ngày, BV Việt Đức (Hà Nội) tiếp nhận nạn nhân đầu tiên trong vụ nổ thuốc pháo được chuyển xuống trong tình trạng đa chấn thương. Các nạn nhân nặng khác cũng được chuyển về cấp cứu tại BV 103. Trường hợp khá nặng là một nữ công nhân của nhà máy đang mang thai tháng thứ 6. Chị đang trong ca làm việc thì xảy ra vụ nổ. Do chị chấn thương vùng đầu nên đã được các bác sĩ của BV 103 phẫu thuật.

Nam Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.