Vụ nữ bác sĩ bị hành hung: Chủ tịch phường cho biết chỉ cầm ghế để ngồi

22/08/2017 14:53 GMT+7

Xuất hiện hình ảnh trong đoạn clip nữ bác sĩ Bệnh viện 115 Nghệ An bị người thân của bệnh nhân hành hung , Chủ tịch UBND P.Trung Đô, TP.Vinh khẳng định mình là người đã can ngăn không cho sự việc đi quá xa.

Ngày 22.8, ông Phạm Văn Dũng, Phó giám đốc Bệnh viện 115 Nghệ An, cho biết bệnh viện này đã báo cáo Sở Y tế Nghệ An về sự việc bác sĩ Hoàng Thị Minh (Khoa cấp cứu Bệnh viện 115 Nghệ An) bị một người đàn ông chửi bới, đánh vào mặt khi đang làm việc tại bệnh viện.
“Bác sĩ Minh làm việc đã được 2 năm, tính hình hiền lành, chưa từng có phản ánh nào của người nhà bệnh nhân tỏ ra không bằng lòng về thái độ làm việc của bác sĩ này. Sự việc bác sĩ Minh bị đánh là nghiêm trọng, khiến nhân viên của bệnh viện cảm thấy lo lắng, bất an khi làm việc. Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật”, ông Dũng nói.
Bệnh viện 115 Nghệ An nơi xảy ra sự việc Ảnh Phan Ngọc
Như Thanh Niên đã đã tin, khuya 18.8, Khoa Cấp cứu Bệnh viện 115 Nghệ An tiếp nhận anh Nguyễn Văn Nam (26 tuổi) bị tai nạn giao thông trong tình trạng bị phù nề ở mặt. Hơn 10 phút sau, khi bác sĩ Minh đang trực ở khoa cấp cứu thì xuất hiện một người đàn ông vào hỏi, yêu cầu đưa bệnh nhân đi chụp phim.
Theo bác sĩ Minh, bệnh nhân sau khi được tiếp nhận đã được khám, sơ cứu và đánh giá bệnh trạng. Khi bệnh nhân đồng ý nhập viện, phía bệnh viện bắt đầu ra các chỉ định chụp phim và lấy máu của bệnh nhân đưa đi xét nghiệm.
“Lúc đó chúng tôi đã đem máu đi xét nghiệm, hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đưa bệnh nhân đi chụp phim và đã giải thích rất rõ chúng tôi đang chuẩn bị cho bệnh nhân đi chụp phim. Không hiểu lý do gì mà người này vẫn chửi bới rồi tát, đấm vào mặt tôi. Tôi đã giải thích rõ bệnh nhân vừa vào thì phải để ổn định chút, chúng tôi cũng đang chuẩn bị đưa bệnh nhân đi chụp phim. Chúng tôi làm đúng quy trình chứ không sai gì”, bác sĩ Minh nói.
Toàn bộ sự việc được camera tại bệnh viện ghi hình lại. Đáng chú ý trong đó, hình ảnh của ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND P.Trung Đô (thành phố Vinh, Nghệ An) xuất hiện với tay cầm một chiếc ghế nhựa, chạy theo vào phòng khiến dư luận đặt vấn đề vị này có tham gia vào việc “hành hung” bác sĩ.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Huân thừa nhận hình ảnh trong camera chính là mình. Khi nhận được tin anh Nam (cháu họ của ông Huân) bị tai nạn, ông Huân lập tức tới bệnh viện thì thấy ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng (Giám đốc một công ty xây dựng trên địa bàn Nghệ An, nơi anh Nam làm việc) đang cãi vã với bác sĩ bệnh viện, nên đến can ngăn.
“Tôi chỉ định lấy chiếc ghế nhựa trong phòng để ngồi nhưng thấy cãi vã nên vội đến can ngăn mọi người, yêu cầu mọi người ra ngoài. Không ngờ sự việc lại dẫn đến hiểu nhầm tôi tham gia hành hung bác sĩ”, ông Huân nói.
Chiều 22.8, trao đổi với Thanh Niên, ông Thắng cho biết, sau khi nhận được tin báo anh Nam gặp tai nạn từ nhân viên của công ty, ông này tới bệnh viện và thắc mắc với bác sĩ việc bệnh nhân vào viện đã lâu nhưng chưa được đưa đi chụp phim nên đã xảy ra sự việc.
“Do quá bức xúc về sự chậm trễ, không kìm chế được nên tôi có tát mấy cái. Nhận thấy hành vi của mình là sai trái, tôi cũng đã đến bệnh viện và gửi lời xin lỗi đến bác sĩ Minh”, ông Thắng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.