Vụ phá rừng phòng hộ Sông Kôn: Làm rõ vai trò của ngành chức năng

Mạnh Cường
Mạnh Cường
30/03/2018 17:57 GMT+7

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị nhanh chóng khởi tố vụ án và làm rõ vai trò, trách nhiệm, vai trò của các ngành chức năng liên quan trong vụ phá rừng phòng hộ Sông Kôn.

Sáng 30.3, ông Lê Trí Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh Quảng Nam đi kiểm tra hiện trường vụ phá rừng phòng hộ Sông Kôn, giáp ranh 2 xã Jơ Ngây và Tà Lu (H.Đông Giang, Quảng Nam).

Nhiều cây gỗ lớn tại Tiểu khu 140 bị "hạ sát" không thương tiếc ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Sau khi thị sát thực địa rừng phòng hộ bị tàn phá, ông Lê Trí Thanh đã có buổi việc với các ngành chức năng liên quan để làm rõ nguyên nhân.

Nhiều phách gỗ có đường kính 60 - 80 cm bị xẻ thịt chưa kịp chuyển đi ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Sau khi nghe các ngành chức năng báo cáo, ông Lê Trí Thanh, cho biết Quảng Nam là một địa phương có diện tích rừng lớn thứ 2 cả nước và cũng cận kề với các địa phương bạn đã bị mất rừng nhiều, theo đó áp lực lên bảo vệ nguyên vẹn cánh rừng là vô cùng khó khăn.

“Không phải vì khó mà chúng ta không tìm ra những giải pháp phù hợp hơn, hiện đại hơn, tích cực hơn để quản lý hiệu quả hơn”, ông Thanh nhấn mạnh.

Ông Thanh yêu cầu, trong thời gian tới, cần tăng cường công tác phối hợp, tuần tra phát hiện kịp thời, nhanh chóng. Ông cũng đề nghị nhanh chóng khởi tố vụ án và làm rõ vai trò, trách nhiệm, vai trò của các ngành chức năng liên quan khi để mất rừng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.