Vụ 'phòng bay lắc' trong bệnh viện: Không chỉ dừng ở kỷ luật

29/05/2021 05:58 GMT+7

Nhiều bạn đọc cho rằng việc thi hành kỷ luật những cá nhân tại Bệnh viện Tâm thần T.Ư 1 là “còn nhẹ”, và đề nghị phải xử lý đúng người, đúng tội, không bỏ sót...

Như Thanh Niên đã đưa tin, liên quan vụ “mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” xảy ra tại Bệnh viện (BV) Tâm thần T.Ư 1 (địa chỉ tại H.Thường Tín, Hà Nội), chiều 26.5, lãnh đạo Bộ Y tế đã ban hành các quyết định về việc thi hành kỷ luật.
Cụ thể, kỷ luật cách chức đối với ông Vương Văn Tịnh, Giám đốc BV, do đã buông lỏng quản lý, không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ của người đứng đầu đơn vị, để xảy ra hành vi vi phạm pháp luật về phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội trong phạm vi BV, hậu quả rất nghiêm trọng.
Kỷ luật khiển trách đối với ông Nguyễn Tuấn Đại, Phó giám đốc BV, do đã vi phạm quy định pháp luật về thực hiện chức trách, nhiệm vụ của phó giám đốc phụ trách chuyên môn, chưa sâu sát trong kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nội quy, quy chế chuyên môn của BV.
Đối với các ông: Lê Ngọc Tú, Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc BV và Nguyễn Mạnh Phát, Phó giám đốc BV; Hội đồng kỷ luật của Bộ Y tế kiến nghị Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Y tế phê bình nghiêm khắc trước toàn thể BV, do chưa quyết liệt trong việc đôn đốc, phối hợp xử lý vụ việc.

Bài học đau xót

Nói về vụ việc sai phạm tại BV trên, bạn đọc (BĐ) Ất cho rằng: “Chuyện bệnh nhân (BN) tâm thần tàng trữ, bán ma túy, lập “phòng bay lắc”... trong BV này quả là "có một không hai", làm ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến BV, cũng như làm mất lòng tin ở nhiều người. Quá đau xót...”.
Đồng ý kiến, BĐ Bảo Trâm viết: “Một BV mà để BN tâm thần lập "phòng bay lắc" trong BV, mua bán ma túy như thế thì không thể chấp nhận được. Việc kỷ luật cách chức giám đốc BV và kỷ luật những người liên quan, theo tôi là còn nhẹ. Đề nghị giao cho cơ quan công an điều tra, và xử lý hình sự những người liên quan, tùy theo mức độ”.

Xử lý kẻ cầm đầu đường dây ma túy thế nào?

Nhiều BĐ cũng thắc mắc về trường hợp BN Nguyễn Văn Quý, người cầm đầu đường dây ma túy trong BV trên. BĐ Mỹ Huyền cho biết: “Đường dây này do Nguyễn Xuân Quý (39 tuổi, ngụ H.Thanh Trì, Hà Nội), một người có tiền sử bệnh tâm thần, cầm đầu, dùng những thủ đoạn tinh vi mở “phòng bay” trong BV và biến nơi này thành nơi giao dịch mua bán, ma túy. Sao chưa thấy khởi tố, truy tố Quý và những người tham gia vào đường dây này?”.
Cùng quan điểm, BĐ Tiến cho rằng: “Một mình BN Nguyễn Văn Quý có thể tổ chức được đường dây ma túy, có lập được “phòng bay lắc” trong BV như thế không? Những ai có liên quan nữa sao không thấy nhắc đến? Hay chỉ mới xử lý kỷ luật trong ngành trước, sau đó thì tòa sẽ xử đường dây ma túy này?”.
Trong khi đó, đánh giá về vụ việc, BĐ Vân Trinh bức xúc: “Đây không phải là vụ việc nghiêm trọng mà là cực kỳ nghiêm trọng. Do vậy tôi thấy các hình thức kỷ luật như trên là... nhẹ nhàng quá. Tiếp theo, rất cần cơ quan điều tra làm rõ mọi việc để xử lý đúng người, đúng tội”. BĐ Bảo Huỳnh cũng cho rằng: “Vụ việc động trời như vậy mà kỷ luật còn nhẹ quá”.
Đây là bài học xương máu cho BV. Mong nhân sự BV sẽ được quan tâm củng cố, để không bao giờ xảy ra sự việc như trên.
Thành Tú
Xử như vậy còn nhẹ quá. Không thấy nói ai phải bị xử lý hình sự cả. BN Quý, kẻ cầm đầu, thì xử thế nào?
Thành Công
Chuyện bây giờ là phải ổn định BV, củng cố nhân sự quản lý BV càng sớm càng tốt. Mong rằng qua vụ việc này, BV sẽ khắc phục ngay những yếu kém của mình, để môi trường BV trong sạch, phục vụ BN tốt hơn.
Ngân Trúc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.