Vụ phường đội trưởng 'cấm sinh viên đàn hát' gây phản cảm: Nghiêm khắc phê bình

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
05/07/2018 11:46 GMT+7

Sáng 5.7, ông Nguyễn Bá An, Chủ tịch UBND P.An Hải Tây (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) cho hay sẽ nghiêm khắc phê bình phường đội trưởng Trần Văn Trúc về hành vi phản cảm.

Trước đó, tối 3.7, ở vỉa hè đường Trần Hưng Đạo, đoạn gần cầu Rồng (P.An Hải Tây), một nhóm sinh viên biểu diễn âm nhạc đường phố được người dân và du khách thưởng một ít tiền bằng cách tự bỏ vào thùng đàn.
Lúc này, ông Trúc mặc áo thun thể thao, đeo thẻ đến truy giấy phép biểu diễn và tịch thu nhạc cụ khiến nhiều người xung quanh bức xúc, quay clip tung lên mạng xã hội.
Trong clip, ông Trúc chống nạnh, đe nẹt mọi người và lớn tiếng cấm quay phim, chụp hình rất phản cảm. Rất nhiều người phản ứng sau khi clip sau khi được đăng lên mạng xã hội.
Khu vực chân cầu Rồng cấm hàng rong, không cấm biểu diễn âm nhạc Ảnh: Nguyễn Tú
Theo nội dung bảng cấm ở khu vực nói trên thì khu vực này cấm hàng rong, đi xe trên vỉa hè, câu cá, ngồi trên cỏ, không có nội dung cấm chơi nhạc.

Trả lời Thanh Niên, ông An nói việc hát ở nơi công cộng phải có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền, các bạn trẻ biểu diễn có thu tiền là sai, là... kinh doanh trá hình nhưng ông An không nêu được hành vi của nhóm sinh viên vi phạm điều khoản, nội dung nào.

Bên cạnh đó, mặc dù tịch thu nhạc cụ của sinh viên với lý do biểu diễn âm nhạc không phép nhưng ông Trần Văn Trúc lại lập biên bản về vi phạm: “Sử dụng trái phép lòng đường đô thị, hè phố để thực hiện bày, bán hàng hóa” và dọa phạt 2,5 triệu đồng. 

Chơi nhạc bị lập biên bản vi phạm sử dụng trái phép hè phố để bày bán hàng hóa Ảnh: Nguyễn Tú
Ông An cũng thừa nhận ông Trúc là Phường đội trưởng thì không có chức năng, quyền hạn xử lý vụ việc tối 3.7 nhưng do phường thiếu người nên “vận dụng góc độ ông Trúc là ủy viên UBND phường để đi kiểm tra”.

Đến chiều 4.7, UBND P.An Hải Tây chỉ nhắc nhở và trả lại nhạc cụ cho sinh viên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.