Vụ 'quan lộ thần tốc của hotgirl xứ Thanh': chỉ khiển trách phó chủ tịch UBND tỉnh

29/09/2017 13:16 GMT+7

Sáng nay 29.9, Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa đã bỏ phiếu thống nhất hình thức kỷ luật cán bộ lãnh đạo của Sở Xây dựng Thanh Hóa (giai đoạn 2010-2015) liên quan đến vụ ' quan lộ thần tốc của hotgirl xứ Thanh '.

Theo đó, dựa trên dự thảo do Ban thường vụ Tỉnh ủy trình ra trước phiên họp, các ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa đã bỏ phiếu, thống nhất kỷ luật với hình thức “khiển trách  đối với ông Ngô Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa (nguyên Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa nhiệm nhiệm kỳ 2010-2015). Riêng ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng (đương nhiệm) không bị kỷ luật mà chỉ bị “phê bình, rút kinh nghiệm”.
Như Thanh Niên đã thông tin, thời gian vừa qua, dư luận ở Thanh Hóa hết sức bất bình về việc, lãnh đạo Sở Xây dựng liên tiếp bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh vào các chức vụ lãnh đạo của Phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản của sở này một cách bất thường, khi bà này chưa đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định. Ngay sau khi báo chí phản ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao cho Thanh tra tỉnh và Sở Nội vụ tiến hành kiểm tra, làm rõ.
Trước đó, năm 2016, bà Trần Vũ Quỳnh Anh từng bị đồn thổi là có quan hệ tình cảm trên mức bình thường đối với một lãnh đạo cấp cao của tỉnh Thanh Hóa. Tuy nhiên, ngày 19.9.2016, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có văn bản gửi các cơ quan báo chí bác bỏ tin đồn trên.
Bà Trần Vũ Quỳnh Anh (giữa) không những được bổ nhiệm "thần tốc" mà còn được bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ Sở Xây dựng Thanh Hóa chỉ sau một thời gian ngắn kết nạp Đảng Ảnh Tư liệu của Sở Xây dựng Thanh Hóa
Trong thông báo kết luận Thanh tra của Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa ngày 30.3.2017, nêu rõ: “Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa đã bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh giữ chức vụ Phó phòng, rồi Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản khi chưa đủ các tiêu chuẩn về “Thời gian công tác ở lĩnh vực mình phụ trách về chuyên môn nghiệp vụ ít nhất từ 3 năm trở lên”; “có trình độ Trung cấp lý luận chính trị trở lên”; “đã qua lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước”. Điều này là trái các quy định tại mục c, khoản 2, điều 4, Quyết định số 1138/2002/QĐ-UB ngày 16.4.2002, của UBND tỉnh ban hành Quy chế bổ nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo.
Ngày 20.9.2016, bà Trần Vũ Quỳnh Anh có đơn gửi Giám đốc Sở Xây dựng xin thôi việc tự nguyện và được chấp thuận nhưng Giám đốc Sở Xây dựng không báo cáo Sở Nội vụ là không đúng theo quy định tại Quyết định số 685/QĐ-UBND ngày 2.3.2007 của UBND tỉnh; không thông báo công khai cho cán bộ, công chức trong cơ quan biết là không đúng với Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 9.1.2015, của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính. Đặc biệt, khi kiểm tra thì hồ sơ công chức (hồ sơ gốc) của bà Trần Vũ Quỳnh Anh đã không còn lưu giữ tại Sở Xây dựng.
Ngay sau khi có kết luận của Thanh tra tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có Công văn số 476-CV/TU giao Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tập thể và cá nhân các lãnh đạo và cán bộ Sở Xây dựng theo kết luận của Thanh tra tỉnh, trên cơ sở đó kiến nghị hình thức kỷ luật nghiêm minh, theo đúng quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước.
Như vậy, sau đúng 6 tháng, từ khi có kết luận của Thanh tra tỉnh cùng nhiều công sức của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thanh Hóa, ông Ngô Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ bị kỷ luật với hình thức "khiển trách" vì liên quan đến trách nhiệm của mình khi làm Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.