Vụ sà lan tông sập cầu Ghềnh: Luật sư đề nghị hoãn xử, HĐXX không chấp thuận

14/11/2017 10:51 GMT+7

Trong vụ án sà lan tông sập cầu Ghềnh, luật sư bào chữa cho bị cáo Phan Thế Thượng yêu cầu hoãn phiên tòa nhưng HĐXX không chấp nhận.

Sáng 14.11, TAND TP.Biên Hòa (Đồng Nai) mở phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử hai bị cáo điều khiển sà lan tông sập cầu Ghềnh là Phan Thế Thượng (63 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Trần Văn Giang (36 tuổi, ngụ Sóc Trăng).
Theo cáo trạng, khoảng 8 giờ ngày 19.3.2016, Thượng biết rõ tàu kéo SG - 3745 không đảm bảo an toàn kỹ thuật, không bố trí định biên thuyền viên theo quy định và biết Giang không có bằng thuyền trưởng nhưng vẫn giao cho Giang điều khiển tàu kéo trên đẩy sà lan SG - 5984 chở cát từ sông Cổ Chiên (Trà Vinh) lên Đồng Nai.
Đến khoảng 11 giờ 30 phút ngày 21.3.2016, khi đến đoạn sông qua cầu Ghềnh (cầu Đồng Nai lớn), Giang không biết cách điều khiển phương tiện qua cầu an toàn nên để sà lan va chạm vào trụ cầu Ghềnh khiến cầu sập, gây thiệt hại về tài sản hơn 21,7 tỉ đồng.
Với sai phạm trên, bị cáo Thượng bị Viện KSND TP.Biên Hòa truy tố về hai tội “Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn” và “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy”. Còn bị cáo Giang bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy”.

tin liên quan

Sà lan tông sập cầu Ghềnh

Theo người dân địa phương, khoảng 12g trưa ngày 20.3  một chiếc sà lan đang lưu thông trên sông Đồng Nai, khi chuẩn bị qua cầu Ghềnh thì va vào trụ mố cầu giữa sông, khiến nhịp giữa cầu gãy, chìm xuống sông.

Tại phiên toàn, trong phần thủ tục tố tụng, luật sư Trần Hải Đức, người bào chữa cho bị cáo Phan Thế Thượng yêu cầu HĐXX hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung, với lí do tòa không triệu tập người giám định thiệt hại cầu Ghềnh, người giám định về tình trạng an toàn kỹ thuật của sà lan tông sập cầu Ghềnh là thiếu sót nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến sự thật khách quan của vụ án.
Hiện trường vụ sập cầu Ghềnh Ảnh: Bạch Dương
Ngoài ra, theo luật sư Đức, quá trình điều tra có dấu hiệu bỏ sót người, lọt tội. Cụ thể ở đây là chủ sở hữu cầu Ghềnh đã không tuân thủ việc dựng trụ chống va, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. “Nếu các trụ cầu Ghềnh có trụ chống va thì khả năng cầu sẽ không đến nỗi bị sập khi sà lan va vào” luật sư Đức nói.
Sau khi vào hội ý, HĐXX không chấp nhận yêu cầu của luật sư, tiếp tục mở phiên tòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.