Vụ thảm sát 3 bà cháu ở Bình Dương: Tuyên tử hình bị cáo Trần Trọng Luận

Đỗ Trường
Đỗ Trường
13/11/2019 06:21 GMT+7

Bị cáo Trần Trọng Luận, hung thủ thảm sát 3 bà cháu ở Bình Dương, bị tuyên án tử hình.

Ngày 12.11, TAND tỉnh Bình Dương xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Trọng Luận (34 tuổi, ngụ Bình Dương) tử hình về tội giết người, 6 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt là tử hình.

Đau xé lòng đưa 3 nạn nhân vụ thảm sát ở Bình Dương đi an táng

Đây là vụ án gây chấn động dư luận Bình Dương vì hành vi dã man của hung thủ khi sát hại 3 bà cháu ở KP.Tân Ba (P.Thái Hòa, TX.Tân Uyên). Các nạn nhân gồm: bà Đào Thị Thu Cúc (53 tuổi), T.T.Q.Nh (17 tuổi, con gái bà Cúc) và cháu N.T.B.Tr (8 tuổi, cháu ngoại bà Cúc).
Theo cáo trạng, Luận là hàng xóm và thường xuyên đến quán tại nhà bà Cúc uống nước nên biết rõ các vị trí trong nhà nạn nhân. Ngày 22.4, Luận được chị ruột cho 5 triệu đồng để mua xe máy cũ làm phương tiện đi làm nhưng lại mang đi đánh bạc và thua hết. Về đến nhà, Luận nảy sinh ý định đột nhập nhà bà Cúc trộm cắp tài sản.
Khoảng 0 giờ 30 ngày 24.4, Luận leo từ vách tường phía sau lên mái nhà, gỡ mái tôn đột nhập nhà bà Cúc. Khi Luận mở một tủ sắt trong phòng của bà Cúc lục tìm tài sản thì bị phát hiện, tri hô. Lập tức, Luận khống chế và dùng dao mang theo sẵn trong người đâm chết bà Cúc. Lúc này, cháu Tr. thức giấc và la khóc lớn cũng bị Luận dùng dao sát hại.
Đang say máu, Luận thấy em Nh. từ trên phòng ngủ đi xuống, dù đã xin tha mạng và bỏ chạy nhưng cũng bị Luận đuổi theo đâm chết. Sau khi sát hại 3 người, Luận lục tìm lấy được 2,7 triệu đồng, nhanh chóng rời khỏi hiện trường, phi tang hung khí, rồi về nhà cho đến khi bị công an bắt giữ ngay trong đêm 24.4.
Tại phiên xét xử sơ thẩm, khi chủ tọa hỏi: “Bị cáo có thù oán gì với nạn nhân không và nghĩ gì với hành vi gây án?”, Luận khai: “Bị cáo không có thù oán và nhận thấy việc gây ra án mạng là quá ác”.

Tuyên án tử hình kẻ gây ra vụ thảm sát 3 bà cháu ở Bình Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.