Vụ 'thú lạ' trong khu dân cư: Là báo hoa mai

19/09/2013 18:10 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ 'thú lạ' bắt trộm gia cầm trong khu dân cư sau sân bay Liên Khương (H.Đức Trọng, Lâm Đồng), cơ quan chuyên môn đã xác định 'thú lạ' là cặp báo hoa mai.

>> Vụ 'thú lạ' trong khu dân cư: Là loài thú ăn thịt lớn, họ mèo?
>> Thú lạ' gây hoang mang trong khu dân cư

Lúc 17 giờ chiều nay 19.9, ông Võ Văn Lập, Trưởng phòng Phòng Bảo tồn thiên nhiên, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lâm Đồng thông tin: Kết quả giám định từ Phòng Bảo tồn, Vườn quốc gia Cúc Phương, các mẫu chân thú xuất hiện ở thôn Nghĩa Hiệp, xã Liên Hiệp, H.Đức Trọng (Lâm Đồng) do phòng gửi đi giám định là của loài báo hoa mai.

Qua giám định mẫu ảnh hai dấu chân sau (một lớn, một nhỏ) và 2 mẫu thạch cao do Chi cục Kiểm lâm Lâm Đồng gửi tới, các chuyên gia thuộc bộ phận bảo tồn Vườn quốc gia Cúc Phương đã xác định đó là hai con báo hoa mai, gồm một con lớn và một con nhỏ.

Cũng theo ông Lập, đêm qua 18.9, hai con báo hoa mai tiếp tục ra khu dân cư (sau sân bay Liên Khương) bắt ngỗng và gà của dân. Phạm vi bán kính mà cặp báo hoa mai này hoạt động khoảng 500 mét. Nhiều khả năng cặp báo này ban ngày ẩn trú trong khu cây dã quỳ rậm rạp, ban đêm lại ra khu dân cư “bắt trộm” ngỗng, gà.

Chi cục Kiểm lâm Lâm Đồng đã yêu cầu Hạt Kiểm lâm H.Đức Trọng phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền đến người dân về giá trị và các biện pháp bảo vệ các cá thể thú trên; hướng dẫn người dân phương pháp xua đuổi và phòng tránh những tác hại do loài thú dữ gây ra.

Lâm Viên

>> Hoang mang vì thú dữ trong khu dân cư
>> Thú dữ xổng chuồng tại Ohio
>> Gặp phải thứ dữ
>> Gặp phải côn đồ thứ dữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.