Vụ trùm gỗ lậu Phượng 'râu': Bắt khẩn cấp Hạt trưởng kiểm lâm H.Cư Mgar

23/08/2018 11:19 GMT+7

Ông Bùi Văn Khang, Hạt trưởng hạt kiểm lâm H.Cư Mgar (Đắk Lắk) vừa bị bắt giữ để điều tra các sai phạm liên quan đến trùm gỗ lậu Phượng 'râu'.

Ngày 23.8, tin từ Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết cơ quan này vừa phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Bùi Văn Khang (54 tuổi, nguyên Hạt trưởng Hạt kiểm lâm H.Buôn Đôn, Đắk Lắk).
Trước khi bị bắt, ông Khang giữ chức vụ Hạt trưởng Hạt kiểm lâm H.Cư Mgar (Đắk Lắk).
Cùng ngày, Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk cho biết đã báo cáo và đề nghị Sở NN-PTNT Đắk Lắk ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Bùi Văn Khang, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm H.Cư Mgar, để phục vụ công tác điều tra.
Theo thông tin ban đầu, quá trình mở rộng điều tra vụ án khai thác, kinh doanh gỗ lậu của Phan Hữu Phượng (còn gọi Phượng “râu”, trú H.Cư Jut, Đắk Nông), cơ quan điều tra xác định trong thời gian giữ cương vị Hạt trưởng Hạt kiểm lâm H.Buôn Đôn (từ năm 2008 - 2017), ông Bùi Văn Khang là người xác nhận vận chuyển gỗ cho Công ty Thảo Trúc và cá nhân Phượng “râu”.
Cụ thể, từ tháng 4 - 9.2017, ông Khang ký xác nhận không đúng quy định nhiều bản kê lâm sản và được Công ty Thảo Trúc cho Khang nhiều lóng gỗ.
Sau đó, ông Khang chỉ đạo một số cán bộ cấp dưới đóng búa kiểm lâm bổ sung theo tờ trình của Công ty Thảo Trúc nhưng không kiểm tra, giám sát kết quả. Sau khi nghiệm thu đóng búa kiểm lâm, Nguyễn Hoàng Trang (một đàn em của Phượng “râu”) đã bồi dưỡng cho Khang hàng trăm triệu đồng, sau đó ông Khang cùng chia số tiền này cho một số cán bộ liên quan.
Phuong_rau
Số gỗ lậu của Phượng 'râu' bị thu giữ ngày 27.4 ẢNH: HOÀNG BÌNH
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 27.4, các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an cùng Công an tỉnh Đắk Nông bắt quả tang 2 xe tải vận chuyển hơn 40 m3 gỗ không có giấy tờ hợp pháp trên địa bàn H.Cư Jút.
Qua điều tra, số gỗ trên được vận chuyển từ bãi tập kết gỗ tại tiểu khu 464 thuộc Vườn quốc gia Yók Đôn (Đắk Lắk) về xưởng của “Phượng râu”. Lực lượng công an đã khám xét khẩn cấp 5 điểm trữ gỗ lậu của Phượng “râu” trên địa bàn Cư Jút, thu giữ 210 m3 gỗ tròn không có giấy tờ hợp pháp, cùng nhiều phương tiện, dụng cụ tang vật dùng để khai thác, vận chuyển gỗ và nhiều tài liệu liên quan khác.
Liên quan đến vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố bị can, tạm giam 7 bị can để điều tra về hành vi  vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.