Vụ xe chở gỗ lậu bị lật gần trạm bảo vệ rừng: Tạm đình chỉ cả trạm

Toàn bộ cán bộ, nhân viên một trạm quản lý bảo vệ rừng bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ nghi vấn liên quan một xe chở gỗ lậu bị lật ở gần trạm.

Ngày 13.7, ông Trần Đức Thắng, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Đắk Wil (H.Cư Jút, Đắk Nông), cho biết đơn vị đã tạm đình chỉ công tác 4 cán bộ, nhân viên tại Trạm quản lý bảo vệ rừng (QLBVR) số 1 để xác minh, làm rõ có liên quan hay không đến vụ lật xe chở gỗ lậu gần trạm khiến 2 người tử vong.
Theo ông Thắng, những cán bộ, nhân viên bị tạm đình chỉ gồm: Bùi Đăng Hiệp (trưởng trạm QLBVR số 1) và các ông Nguyễn Hữu Phước, Nguyễn Thanh Tình và Hoàng Hữu Phong.
Trước đó, vào rạng sáng 7.7, trên tuyến đường (thường gọi là đường quốc phòng) qua tiểu khu 833, cách Trạm QLBVR số 1 thuộc Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Đắk Wil khoảng 200 m, ô tô hiệu Toyota mang BS 47A - 058.49 bị lật ngửa trong tình trạng dập nát, trong xe chở nhiều súc gỗ, cạnh xe có 2 người tử vong.
Danh tính nạn nhân sau đó được xác định là Lê Quang Vinh (35 tuổi) và Nguyễn Tất Thành (34 tuổi, cùng trú xã Tâm Thắng, H.Cư Jút).
Lực lượng chức năng thu giữ số gỗ ờ hiện trường để điều tra ẢNH: HOÀNG BÌNH
Theo ông Thắng, hiện đơn vị đang phối hợp với các ngành chức năng tìm kiếm dấu vết phá rừng nhưng đến nay chưa tìm ra manh mối. Dọc tuyến đường quốc phòng chạy qua khu vực rừng do công ty quản lý có 3 trạm, chốt QLBVR; trong đó, trạm QLBVR số 1 có barie, có chức năng kiểm tra người và phương tiện ra vào.
“Trước mắt công ty tạm đình chỉ 4 cán bộ, nhân viên trạm QLBVR số 1 để yêu cầu viết bản tường trình. Các lóng gỗ tại hiện trường vụ lật xe đã khô, khả năng đã được khai thác trước khi vận chuyển một thời gian”, ông Thắng nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.