Vùng áp thấp trên Biển Đông có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới

30/10/2017 11:17 GMT+7

Vùng áp thấp đang hoạt động trên vùng biển quần đảo Trường Sa được cảnh báo có khả năng sẽ mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, lúc 7 giờ sáng nay (30.10), vùng áp thấp đang hoạt động trên vùng biển phía tây nam quần đảo Trường Sa.
Dự báo, trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng tây tây nam và có xu hướng mạnh dần lên. Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cảnh báo, trong đêm nay (30.10) và ngày mai (31.10), vùng áp thấp này có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, tiếp tục ảnh hưởng xấu đến thời tiết các vùng biển phía nam, sau đó ảnh hưởng tới đất liền các tỉnh Nam bộ.
Do ảnh hưởng của vùng áp thấp kết hợp với không khí lạnh, khu vực nam Biển Đông, bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa, có mưa rào và giông mạnh, trong cơn dông có khả năng gió giật mạnh cấp 7 - cấp 8. Phía tây khu vực quần đảo Trường Sa, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 6 - cấp 7, giật cấp 9, sóng biển cao 2 - 3 m khiến biển động mạnh.
Trước diễn biến và tác động nguy hiểm của không khí lạnh, Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai đã gửi văn bản đến các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau để cảnh báo. Theo đó, các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của không khí lạnh và ảnh hưởng của vùng thấp đang ở trên khu vực quần đảo Trường Sa. Thường xuyên cập nhật thông tin dự báo để thông báo đến các chủ phương tiện, tàu thuyền trên vùng biển có gió mạnh, sóng lớn để cảnh báo kịp thời đến ngư dân, chủ động phòng tránh và đảm bảo an toàn khi lao động, sản xuất trên biển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.