Vùng núi Bắc bộ, bắc Trung bộ mưa to, cảnh báo lũ quét

04/04/2020 07:34 GMT+7

Mưa lớn kéo dài sẽ khiến khu vực vùng núi các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ có nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất; ngập úng cục bộ ở các đô thị đồng bằng, vùng trũng thấp.

Chiều 3.4, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén, sau chịu ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000 m, các tỉnh Bắc bộ, bắc Trung bộ có mưa giông nhiều nơi kéo dài đến ngày 7.4. Dự báo lượng mưa phổ biến trong khoảng 50 - 120 mm/đợt, trong đó riêng vùng núi phía bắc có nơi trên 150 mm/đợt.
Mưa lớn kéo dài sẽ khiến khu vực vùng núi các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ có nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất; ngập úng cục bộ ở các đô thị đồng bằng, vùng trũng thấp. Trong cơn giông, người dân cần đề phòng khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Cũng theo trung tâm này, do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh bắc Trung bộ chuyển lạnh. Các tỉnh Bắc bộ tiếp tục rét trong những ngày tới, nền nhiệt thấp nhất khoảng 17 - 20 độ C, vùng núi có nơi từ 14 - 16 độ C.
Dự báo đến ngày 6.4, khu vực Hà Nội có mưa rào và giông, riêng các ngày 4 - 5.4 mưa vừa, có nơi mưa to, trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.