Vùng núi Bắc bộ rét đậm rét hại, Biển Đông có gió mạnh, sóng lớn

08/02/2020 11:23 GMT+7

Không khí lạnh ảnh hưởng khiến thời tiết mưa rét bao phủ khắp các tỉnh Bắc bộ, trong đó vùng núi Bắc bộ có rét đậm, rét hại và gây ra gió mạnh, sóng lớn ở nhiều khu vực trên Biển Đông.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, đến sáng nay 8.2, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở phía đông Bắc bộ. Trong ngày và đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến bắc Trung bộ, một số nơi ở phía tây Bắc bộ và trung Trung bộ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc bộ và bắc Trung bộ có mưa, sau mưa mở rộng xuống trung Trung bộ. Ở Bắc bộ và bắc Trung bộ trời rét; riêng phía đông Bắc bộ ngày 8 - 9.2 có rét đậm, vùng núi có nơi rét hại với nhiệt độ thấp nhất khoảng 12 - 15 độ C, vùng núi 8 - 11 độ C.
Dự báo thời tiết khu vực Hà Nội trong ngày 8 - 9.2 có mưa phùn, mưa nhỏ, trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất trong khoảng 13 - 15 độ C.
Đặc biệt, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, không khí lạnh cũng gây ra hiện tượng thời tiết xấu trên nhiều vùng biển. Cụ thể từ hôm nay đến khoảng ngày 10.2, vùng biển vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh cấp 5 - 6, giật cấp 7.
Ở khu vực bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8, biển động mạnh. Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía tây của khu vực nam Biển Đông, bao gồm cả vùng biển phía tây quần đảo Trường Sa gió đông bắc mạnh lên cấp 6, giật cấp 8, biển động.
.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.