Vũng Tàu 'cháy hàng' khẩu trang, nước rửa tay phòng dịch Corona

Nguyễn Long
Nguyễn Long
02/02/2020 13:13 GMT+7

Các cửa tiệm, nhà thuốc tây trên địa bàn TP.Vũng Tàu 'cháy hàng' khẩu trang, nước rửa tay phòng dịch Corona .

Ngày 2.2, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiểm tra đột xuất hàng loạt nhà thuốc trên địa bàn TP.Vũng Tàu nhưng chưa phát hiện nơi nào “đội giá” khẩu trang, nước rửa tay.

Người thứ 7 dương tính với virus corona ở Việt Nam là Việt kiều Mỹ

Nhà thuốc hết khẩu trang, nước rửa tay

Một nhà thuốc thông báo hết khẩu trang, gel rửa tay

Nguyễn Long

Tại các nhà thuốc đều có bảng ghi dòng chữ hết khẩu trang, nước, gel rửa tay.

Tại nhà thuốc Long Châu trên đường Trương Công Định, đoàn kiểm tra đã yêu cầu nhân viên bán hàng in nhiều hóa đơn tính tiền của khách mua khẩu trang, nước rửa tay trước đó vài ngày nhưng không phát hiện trường hợp nào tăng giá so với giá niêm yết công khai.

Thanh tra Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu nhân viên nhà thuốc in hóa đơn tính tiền bán khẩu trang nhưng không phát hiện "đội giá"

Nguyễn Long

Một lãnh đạo Thanh tra Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, qua thông tin của người dân thì trên địa bàn TP.Vũng Tàu có nhiều nhà thuốc “đội giá” khẩu trang y tế, nước rửa tay nhưng qua kiểm tra thực tế lực lượng chức năng chưa phát hiện được.

"Hiện nay, nhiều nhà thuốc cũng đã để bảng hết khẩu trang, nước rửa tay nên đoàn cũng không kiểm tra làm gì", lãnh đạo này cho hay.

Đi dọc các tiệm thuốc tây, nhà thuốc trên đường Trương Công Định, Nguyễn An Ninh, Phạm Hồng Thái, Lê Lợi... PV Thanh Niên ghi nhận tại tủ thuốc đều ghi dòng chữ hết khẩu trang, nước rửa tay.

Chị N., ngụ P.Thắng Nhì cho hay đã đi nhiều nhà thuốc mua khẩu trang nhưng không có nơi nào còn bán.

Một nhân viên bán thuốc tây tại Nhà thuốc tư nhân Kim Hà trên đường Lê Lợi cho biết, khẩu trang, nước rửa tay đã bán hết từ hai ngày qua, hiện không còn hàng để bán cho khách.

Theo nhân viên này thì nhà thuốc đã đặt hàng khẩu trang, nước rửa tay ở TP.HCM và đợi giao xuống để bán cho khách hàng.

Siêu thị thuốc tây phát 5.000 khẩu trang cho dân chống virus corona

Thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Corona

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bệnh viện Bà Rịa và Bệnh viện Lê Lợi đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Corona. 

Theo đó, Bệnh viện Bà Rịa đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Corona, đội phản ứng nhanh.

Quy trình giám sát, tiếp nhận, xử trí bệnh nhân nghi nhiễm được xây dựng chi tiết, chặt chẽ và có đường di chuyển riêng, hạn chế tối đa bệnh nhân nghi nhiễm virus Corona chủng mới (nCoV) vào khu vực nhiều người.

Bệnh viện này cũng đã thiết lập các khu vực cách ly theo mức độ màu xanh-vàng-đỏ.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hương, Giám đốc Bệnh viện Bà Rịa cho biết, đơn vị là tuyến cuối trong điều trị các trường hợp nhiễm nCoV và có khả năng tiếp nhận, điều trị cho tối đa 60 bệnh nhân.

Tương tự, Bệnh viện Lê Lợi (TP.Vũng Tàu) đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV, 2 đội cơ động phản ứng nhanh chống dịch nCoV và 1 đội điều trị nội trú.

Bệnh viện đã bố trí khu vực khám cách ly, điều trị nội trú gồm 8 phòng cách ly, có khả năng tiếp nhận và điều trị cho 20 bệnh nhân.

Bệnh viện cũng đã bố trí một xe cấp cứu dành riêng cho việc tiếp nhận, di chuyển bệnh nhân nghi nhiễm nCoV (nếu có).

Lãnh đạo Bệnh viện Lê Lợi khuyến cáo người dân đến những nơi đông người cần phải đeo khẩu trang để bảo vệ cho chính mình và hãy thường xuyên rửa tay để phòng tránh bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.