'Xã hội đen' lấn chiếm đất nông nghiệp ven sông Hồng xây nhà để bán

29/11/2017 13:57 GMT+7

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết việc quy hoạch hai bên bờ sông Hồng được làm thận trọng, nhưng đang có tình trạng một số đối tượng "xã hội đen" lấn chiếm đất nông nghiệp ven sông Hồng, xây nhà cấp 4 để bán.

Tiếp xúc cử tri tại quận Ba Đình và quận Tây Hồ sáng nay (29.11), ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, cho biết việc quy hoạch sông Hồng gắn liền với 3 nội dung: thực hiện lập quy hoạch phân lũ các tuyến sông đi qua Hà Nội, quy hoạch hai bên bờ sông Hồng chảy qua nội đô và thực hiện quy hoạch các tuyến giao thông hai bên sông.
Vì vậy, quy hoạch 2 bên bờ sông Hồng phải đảm bảo đồng bộ, Hà Nội đã chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện quy hoạch nhưng phải thận trọng. Theo ông Chung, việc quy hoạch này sẽ được lấy ý kiến rộng rãi của người dân.
Cũng theo Chủ tịch Hà Nội, đất bãi sông Hồng thuộc địa bàn các phường Tứ Liên, Phú Thượng (quận Tây Hồ) và một số vị trí thuộc phường Phúc Xá (quận Ba Đình), Phúc Tân (quận Hoàn Kiếm) hiện có tình trạng một số đối tượng xã hội đen lấn chiếm đất nông nghiệp xây nhà cấp 4 để bán. "Thành phố đã nắm rõ tình trạng này và chỉ đạo các quận xử lý nghiêm", ông Chung nói.
Trước đó, tại buổi tiếp xúc cử tri quận Long Biên ngày 28.11, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải cũng đã khẳng định, Hà Nội chỉ có thể đẹp nếu hai bên bờ sông Hồng được quy hoạch bài bản. Tuy nhiên, không vì thế mà thực hiện quy hoạch vội vã, bởi sông Hồng có nhiệm vụ chính là bảo đảm an toàn cho Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.