Xác định ADN để nhận dạng 3 người Việt chết trong vụ cháy tại Đài Loan

Vũ Hân
Vũ Hân
09/02/2019 08:18 GMT+7

Liên quan đến vụ hỏa hoạn làm 3 người Việt thiệt mạng tại Đài Loan , tối 8.2, Bộ Ngoại giao dẫn thông tin từ Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc xác nhận vụ việc.

Theo đó, cơ quan chức năng Việt Nam được Cục Phòng cháy chữa cháy thành phố Đào Viên cho biết: vụ hoả hoạn xảy ra tại tầng 2 nhà kho của Công ty Kerry TJ Logistics ở quận Quan Âm, thành phố Đào Viên, Đài Loan, khi có 6 lao động Việt Nam đang làm việc tại đây.
Ngoài 3 người đã xác định là tử vong, 1 người bị thương nặng hiện đang được chăm sóc và điều trị đặc biệt, 2 người còn lại an toàn.
Các cơ quan chức năng Đài Loan đang làm rõ vụ việc.
Ngay sau khi có thông tin về vụ việc, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc liên hệ với các cơ quan chức năng Đài Loan để nắm thông tin và đề nghị phía Đài Loan điều tra làm rõ vụ việc, phối hợp xử lý hậu sự cho các trường hợp tử vong.
Bên cạnh việc cử cán bộ đến bệnh viện thăm hỏi lao động bị thương, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã đề nghị Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) chỉ đạo việc thông báo cho gia đình người lao động, đồng thời phối hợp hỗ trợ người thân của lao động sang Đài Loan để làm thủ tục xác định ADN nhận dạng tử thi và tiến hành các thủ tục hậu sự cho các lao động tử vong.
Bàn thờ anh Nguyễn Phi Hùng do Hội lao động Việt tại Đài Loan lập Ảnh: Hội lao động Việt tại Đài Loan
Bộ Ngoại giao chỉ đạo Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc tiếp tục theo dõi sát vụ việc, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan của Đài Loan và trong nước để giải quyết vụ việc, có biện pháp bảo hộ công dân, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho các lao động Việt Nam.
Tại thông báo này, Bộ Ngoại giao cũng cung cấp lại tổng đài tiếp nhận/phản hồi thông tin bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài theo số: +84.981.84.84.84.
Trước đó, Thanh Niên đã liên lạc được với Hội lao động Việt tại Đài Loan và được biết 3 người thiệt mạng trong vụ cháy là anh Nguyễn Phi Hùng (tỉnh Bắc Ninh), anh Tăng Văn Chăm (tỉnh Hải Dương) và anh Nguyễn Văn Hân (tỉnh Hải Dương). Người bị bỏng nặng đang được cấp cứu đặc biệt tại Bệnh viện Đào Viên là anh Nguyễn Đức Thịnh (tỉnh Bắc Ninh).
Theo điều tra sơ bộ của cơ quan phòng cháy chữa cháy Đài Loan, một nhà thầu họ Trần đã thuê các công nhân nam, trong có 1 người Việt Nam là anh Nguyễn Phi Hùng đến công ty vận chuyển này làm việc. 5 lao động Việt còn lại là do anh Hùng dẫn đến với mục đích kiếm thêm tiền dịp nghỉ Tết.
Sở Lao động thành phố Đào Viên cho biết, tuy 6 lao động Việt Nam đều đến Đài Loan làm việc hợp pháp, nhưng tự đi làm thêm trong dịp Tết là vi phạm pháp luật, trong khi chủ thuê bất hợp pháp có thể sẽ bị phạt 750.000 Đài tệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.