Xác định ca nhiễm Covid-19 thứ 21 liên quan đến cô gái Hà Nội

Liên Châu
Liên Châu
08/03/2020 08:40 GMT+7

Sáng nay, 8.3, Bộ Y tế thông báo thêm ca dương tính SARS-CoV-2 (gây dịch bênh Covid-19 ) là người cùng chuyến bay với bệnh nhân nữ 26 tuổi N.H.N ở Hà Nội.

Bộ Y tế sáng nay cho biết, bệnh nhân là N.Q.T (nam, 61 tuổi, ở phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội), là người ngồi gần hàng ghế với bệnh nhân N.H.N, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng virus SARS-CoV-2.
Đây là ca bệnh thứ 3 liên quan đến bệnh nhân N.H.N (26 tuổi, ca bệnh đầu tiên tại Hà Nội) ghi nhận hôm 6.3.

Phát hiện ca thứ 21 nhiễm Covid-19, ngồi gần cô gái bệnh nhân thứ 17 trên máy bay

Trước đó, vào hồi 19 giờ ngày 6.3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội qua điều tra dịch tễ bệnh nhân N.H.N (bệnh nhân đầu tiên tại Hà Nội; tạm trú tại phường Trúc Bạch), đã ghi nhận 1 trường hợp ngồi gần hàng ghế trên chuyến bay với bệnh nhân N.H.N đang có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, nên lấy mẫu xét nghiệm và chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 tại Đông Anh, Hà Nội để cách ly.
Trrong ngày 7.3, Bộ Y tế công bố 3 ca nhiễm mới, trong đó, có nam bệnh nhân quê Thái Bình, đi về từ Hàn Quốc, được cách ly tập trung ngay khi nhập cảnh Việt Nam hôm 4.3.

Phải hủy đám cưới vì gần nhà cô gái bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19

2 bệnh nhân khác đều tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N là lái xe riêng của gia đình và người phục vụ. Cả hai đều tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N tại gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.