Xác minh 1 CSGT bị tố đòi người vi phạm 6,2 triệu đồng

26/05/2020 06:57 GMT+7

Công an TP.HCM cho biết đã chỉ đạo thanh tra của đơn vị này vào cuộc xác minh thông tin 1 CSGT bị tố cáo đòi người vi phạm 6,2 triệu đồng.

Chiều 25.5, Công an TP.HCM cho biết đã chỉ đạo thanh tra của đơn vị này vào cuộc xác minh thông tin 1 CSGT bị tố cáo đòi người vi phạm 6,2 triệu đồng.
Theo tố cáo của anh Thái Đăng Phú (23 tuổi, tạm trú tỉnh Bình Dương), ngày 12.5, anh Phú điều khiển xe máy hiệu Exciter mới mua (chưa được cấp biển số) đi trên đường Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình, TP.HCM) thì bị CSGT tên M., công tác tại Đội CSGT Tân Sơn Nhất, thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC08 - Công an TP.HCM) dừng xe kiểm tra giấy tờ.
CSGT M. thông báo anh Phú vi phạm lỗi xe không biển số, sẽ bị phạt 6,2 triệu đồng (đúng theo quy định hiện hành, chỉ bị phạt tiền từ 300.000 - 400.000 đồng) và yêu cầu đưa tiền sẽ trả bằng lái để anh đi, tuy nhiên anh Phú không đồng ý. Sau đó, CSGT M. đưa cả người và xe về trụ sở đội rồi lấy của anh một số tiền.
Ngày 14.5, anh Phú mang đơn lên Thanh tra Công an TP.HCM để tố giác sự việc và đề nghị hỗ trợ phối hợp để bắt quả tang khi CSGT tên M. nhận tiền. Nhưng một lúc sau, anh Phú được giới thiệu làm việc với 1 cán bộ của PC08.
Đến chiều tối cùng ngày, anh Phú được gọi xuống làm việc với Đội CSGT Tân Sơn Nhất. Khi làm việc với lãnh đạo Đội CSGT Tân Sơn Nhất, anh Phú đề nghị trích xuất hình ảnh từ camera thì được trả lời rằng, camera chỉ lưu dữ liệu được 1 ngày nên không trích xuất được...
Sau khi Thanh Niên phản ánh vụ việc, dư luận bức xúc lên án hành vi phạm pháp của CSGT M., đồng thời có nhiều ý kiến bạn đọc kiến nghị Công an TP.HCM xử lý nghiêm minh theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.