Xác minh yếu tố trục lợi vụ 'bác sĩ Trần Khoa'

11/08/2021 08:05 GMT+7

Sở TT-TT đã phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền tổng hợp, xác minh các tài khoản này có hành vi giả mạo thông tin để trục lợi vụ 'bác sĩ Trần Khoa' trong việc hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại TP.HCM hay không.

Ngày 10.8, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM, Chánh thanh tra Sở TT-TT TP.HCM Nguyễn Đức Thọ cho biết đã phối hợp với các đơn vị để xác minh, tìm hiểu vụ việc “bác sĩ Trần Khoa nhường máy thở người nhà cho sản phụ” lan truyền trên mạng xã hội tối 7.8.

Nhóm "bác sĩ Khoa" dùng tên giả nhưng tương tác thật, hoạt động có tổ chức

Sở TT-TT nhận định nhóm dựng lên và khởi nguồn phát tán thông tin này bao gồm một số tài khoản giả nhưng hoàn toàn có tương tác thật. “Nhóm này có hệ thống và sống thực trên mạng”, ông Thọ cho hay. Hiện Sở TT-TT đã phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền tổng hợp, xác minh các tài khoản này có hành vi giả mạo thông tin để trục lợi trong việc hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại TP.HCM hay không.
Trước đó, vụ việc “bác sĩ Trần Khoa” được chia sẻ, bàn luận rầm rộ trên mạng xã hội, nhiều tài khoản bày tỏ sẽ ủng hộ “bác sĩ Trần Khoa” và hỗ trợ trang thiết bị, vật tư y tế nơi bệnh viện xảy ra sự việc. Tuy nhiên, ngày 8.8, Sở Y tế đã vào cuộc kiểm tra, xác minh và khẳng định câu chuyện “rút ống thở người nhà nhường cho sản phụ” là hư cấu, bịa đặt. Sau đó, Thanh tra Sở TT-TT đã làm việc với 2 chủ tài khoản Facebook là Nguyễn Đức Hiển và Hoàng Nguyên Vũ về việc cung cấp, chia sẻ thông tin hư cấu nói trên; đồng thời ra quyết định xử phạt hành chính về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội theo điểm a, khoản 1, điều 101, Nghị định số 15/2020 của Chính phủ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.