Xăng vừa giảm giá, nhiều cửa hàng ở Quảng Nam đã treo biển hết xăng

Mạnh Cường
Mạnh Cường
30/03/2020 14:27 GMT+7

Người dân chưa kịp vui mừng khi giá xăng giảm mạnh thì lại cảm thấy hụt hẫng và bức xúc khi nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn Quảng Nam đã thông báo hết xăng.

Nhiều cửa hàng hết xăng dầu để bán

Sáng 30.3, nhiều cửa hàng xăng dầu trên địa bàn H.Thăng Bình (Quảng Nam) thông báo hết xăng, dầu khiến người dân gặp khó.

Theo ghi nhận, tại các cửa hàng xăng dầu dọc tuyến QL1A, đoạn qua huyện Thăng Bình, nhiều cửa hàng đã dán thông báo tạm hết xăng, hết dầu. Người dân có nhu cầu mua xăng, dầu ngao ngán ra về.

Ghé vào cửa hàng xăng dầu số 6 - Bình An, để mua dầu, ông Nguyễn Văn Vi (ở xã Bình Trung) đành ra về tay không khi cửa hàng này thông báo hết xăng dầu.

Ông Vi cho biết sáng nay máy gặt lúa hết dầu nên ông chạy xe máy mang theo can nhựa ra mua 60 lít về đổ vào máy để tiếp tục công việc nhưng khi ra đến cửa hàng thì họ thông báo đã hết xăng dầu, giờ đành chạy vào TP.Tam Kỳ mua.

“Ngày bình thường lượng xe lưu thông nhiều, người dân đến đổ xăng cũng đông nhưng chưa khi nào các cửa hàng phải dán thông báo hết xăng dầu cả. Nay đang trong thời điểm dịch Covid-19, người dân ra đường mua xăng cũng ít, tuy nhiên khi xăng giảm giá mạnh thì nhiều cửa hàng thông báo hết xăng”, ông Vi ngao ngán.

Nhiều người dân vào đổ xăng nhưng khi vào thì nhận thông báo hết xăng nên đành phải quay ra

ẢNH: N.THỊNH

Quản lý thị trường nói gì?

Tại cửa hàng xăng dầu Bình An (xã Bình An), cửa hàng xăng dầu số 4 - Kế Xuyên, hàng chục xe máy liên tục ra vào nhưng được nhân viên cửa hàng thông báo hết xăng. Nhiều người đi đường bức xúc vì xe hết xăng giữa đường phải dắt bộ trong thời tiết nắng nóng.

Ông Lê Nguyên Vỹ, Quản lý cửa hàng xăng dầu số 4 - Kế Xuyên, cho hay chiều 29.3, giá xăng giảm cửa hàng vẫn tiếp tục bán. Đến 7 giờ sáng nay (30.3) xăng bắt đầu hết buộc phải tạm dừng. “Xăng hết chưa lấy kịp nên chưa có hàng để bán. Khi nào có hàng mới tiếp tục bán lại”, ông Vỹ nói.

Ông Đoàn Ngọc Sơn, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Quảng Nam, cho biết sáng 30.3, khi nghe người dân phản ánh qua đường dây nóng, ông đã cử lực lượng đi kiểm tra các cây xăng thì thực tế trong kho của họ hết hàng chứ không phải có xăng nhưng không bán cho người dân. Nguyên nhân là do các cửa hàng sợ giá xăng giảm nên chỉ nhập hàng với số lượng ít nên có tình trạng hết xăng cục bộ.

Theo kế hoạch, chiều nay 30.3 mới đến kỳ điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu. Tuy nhiên liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định thực hiện việc điều chỉnh giảm giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu sớm hơn một ngày và áp dụng từ chiều 29.3 để hỗ trợ người dân trong bối cảnh dịch Covid-19.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.