Xây dựng trái phép trong bến xe Di Linh: Bác đơn điều chỉnh giấy phép xây dựng

03/10/2019 13:30 GMT+7

Liên quan đến vụ ' Xây nhà phố, biệt thự trái phép trong bến xe ' mà Thanh Niên đã phản ánh, lãnh đạo Sở Xây dựng Lâm Đồng cho biết đã bác đơn xin điều chỉnh giấy phép xây dựng của chủ đầu tư.

Trưa 3.10, ông Lê Quang Trung, Giám đốc sở Xây dựng Lâm Đồng, cho biết đang giao cho ông Bùi Quang Sơn, Phó giám đốc sở Xây dựng, trực tiếp xử lý các sai phạm trong việc xây dựng bến xe Di Linh. “Chủ đầu tư có gởi đơn xin điều chỉnh giấy phép xây dựng, nhưng sở không đồng ý. Sở yêu cầu chủ đầu tư phải thực hiện xây dựng các hạng mục đúng như giấy phép đã được cấp, phần nào sai phạm phải tháo dỡ”, ông Trung khẳng định.

Cận cảnh công trình trái phép “khủng” tại bến xe Di Linh

Cũng trong sáng 3.10, Phòng Kinh tế - Hạ tầng H.Di Linh (Lâm Đồng) đã có mặt tại bến xe Di Linh, yêu cầu Công ty TNHH Thương mại Tá Lợi (Công ty Tá Lợi), chủ đầu tư công trình bến xe Di Linh, ngưng ngay các hoạt động kinh doanh tại khối nhà biệt lập xây dựng không phép.

Đình chỉ hoạt động kinh doanh tại các ngôi nhà biệt lập xây dựng không phép

Ảnh: Lâm Viên

Cũng theo thông tin từ Phòng Kinh tế - Hạ tầng H.Di Linh, khối nhà biệt lập này là một trong những hạng mục xây dựng sai phép, không phép của chủ đầu tư tại bến xe Di Linh, được chủ đầu tư cho nhà xe T.M (H.Lâm Hà, Lâm Đồng) thuê làm trạm trung chuyển.
Như Thanh Niên đã phản ánh, năm 2016 UBND tỉnh Lâm Đồng giao gần 9.000 m2 đất “vàng” là vị trí Trung tâm Y tế Di Linh cũ, cho Công ty Tá Lợi đầu tư xây dựng bến xe Di Linh, thời hạn sử dụng 50 năm, với nhiều ưu đãi. Tháng 10.2018, Sở Xây dựng Lâm Đồng cấp giấy phép xây dựng cho chủ đầu tư thực hiện dự án.
Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, cơ quan chức năng phát hiện chủ đầu tư xây dựng nhiều công trình sai giấy phép, thậm chí có công trình không phép đồ sộ giữa thanh thiên bạch nhật.

Khối nhà dịch vụ xây dựng trái phép bị đình chỉ thi công

Ảnh: Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.