Xe bán tải đầy ắp ma túy ở Sài Gòn: Người dân bàng hoàng

20/03/2019 20:41 GMT+7

Khi Bộ Công an và các đơn vị phối hợp bắt xe bán tải đầy ắp ma túy ở Q.Bình Tân (TP.HCM), người dân tỏ ra bàng hoàng khi biết tin lượng lớn ma túy trong đường dây ma túy xuyên quốc gia bị triệt phá.

[VIDEO] Vụ án ma túy lớn nhất từ trước đến nay khủng khiếp cỡ nào?
Về việc Bộ Công an và các đơn vị phối hợp bắt xe bán tải đầy ắp ma túy ở Q.Bình Tân, triệt phá đường dây ma túy xuyên quốc gia cực lớn, lúc 20 giờ tối nay 20.3, trả lời PV Thanh Niên, ông Lê Văn Thinh, Chủ tịch UBND Q.Bình Tân cho hay khi hay tin chuyên án của Bộ Công an, ông đã chỉ đạo Công an Q.Bình Tân phối hợp chặt chẽ với cơ quan cấp trên khám phá thành công chuyên án. 
Ông Lê Văn Thinh cũng bày tỏ sự lo lắng trước vấn nạn "ma túy tràn về thành phố dữ quá". Ông Thinh cho hay trong chiều 20.3, Bộ Công an và các đơn vị phối hợp tham gia triệt phá đường dây ma túy xuyên quốc gia cực lớn, bắt xe bán tải đầy ắp ma túy, đã tiến hành khám xét 4 địa điểm liên quan ở trên địa bàn Q.Bình Tân để điều tra mở rộng. Cả 4 địa điểm này đều nằm trong khu dân cư.
[VIDEO] Cận cảnh vụ ma túy lớn nhất từ trước đến nay: Thu cả xe bán tải ma túy
Rút kinh nghiệm quản lý địa bàn từ vụ việc gây chấn động này, ông Lê Văn Thinh cho hay "tinh thần là phải luôn nắm chắc địa bàn, kết hợp biện pháp nghiệp vụ của công an".
Khu vực bị phong tỏa ở đường 1A, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân (TP.HCM) ẢNH: TRẦN TIẾN
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, đến 20 giờ ngày 20.3, lực lượng chức năng của Bộ Công an và các đơn vị phối hợp vẫn đang phong tỏa hiện trường 1 căn nhà nằm trên đường 1A, P.Bình Hưng Hòa B (Q.Bình Tân). Hàng chục cảnh sát được điều động để bảo vệ, điều tiết an ninh khu vực.
Khi Bộ Công an và các đơn vị phối hợp bắt xe bán tải đầy ắp ma túy, người dân tỏ ra bàng hoàng khi biết tin lượng lớn ma túy trong đường dây ma túy xuyên quốc gia bị triệt phá. Vụ việc khiến nhiều người hiếu kỳ tụ tập bàn tán xôn xao.
Nghi can và số ma túy cực lớn bị bắt giữ ẢNH: LÊ HƯƠNG
Một người dân cho biết nhóm người (các nghi can trong đường dây ma túy) thuê nhà ở, sống rất bình thường như những người dân tại khu vực. Lúc bị bắt, mọi người đều "ngã ngửa" khi thông tin số lượng ma túy lên đến hàng trăm kg.
Như Thanh Niên đã thông tin, đường dây vận chuyển bằng xe bán tải đầy ắp ma túy, vừa được Bộ Công an và các đơn vị phối hợp triệt phá vào chiều nay 20.3. 
Theo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04) Bộ Công an, đây được cho là lượng ma tuý lớn nhất từ trước đến nay bị phát hiện tại TP.HCM. Trong các tang vật thu giữ có xe bán tải đầy ắp ma túy.
Lực lượng chức năng tại hiện trường triệt phá đường dây ma túy cực lớn ẢNH: LÊ HƯƠNG
Có khoảng 100 cảnh sát bao vây căn biệt thự ở Q.Bình Tân, bắt băng nhóm chở đầy ắp ma tuý trên xe bán tải. 
Đến hơn 18 giờ ngày 20.3, lực lượng chức năng đã tạm giữ 11 nghi can, trong đó có đến 8 nghi can là người Trung Quốc, 3 nghi can người Việt.
Để triệt phá đường dây ma túy cực lớn này, Bộ Công an chủ trì xác lập chuyên án 218LP. Đây là đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy đá từ Lào qua cửa khẩu đường bộ, về TP.HCM do các đối tượng người Lào, Trung Quốc cấu kết với đối tượng Việt Nam cầm đầu.
Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04) đang tiếp tục tập trung phối hợp với các đơn vị, địa phương, các lực lượng liên quan điều tra mở rộng vụ án.
Số lượng ma túy kiểm đếm được, tính đến tối 20.3 lên đến 300 kg ma túy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.