Xe container ‘phong tỏa’ trạm cân: Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu kiểm tra

17/03/2016 18:39 GMT+7

Chủ chiếc xe container 'phong tỏa trạm cân' cho biết ông sẽ tiếp tục gửi đơn kêu cứu khẩn cấp đến lãnh đạo tỉnh Bình Định và Bộ GT-VT

Chủ chiếc xe container 'phong tỏa trạm cân' cho biết ông sẽ tiếp tục gửi đơn kêu cứu khẩn cấp đến lãnh đạo tỉnh Bình Định và Bộ GT-VT

 Các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định cưỡng chế kéo đầu kéo BS 86H - 4139 và rơ moóc ra khỏi trạm cân Các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định cưỡng chế kéo đầu kéo BS 86H - 4139 và rơ moóc ra khỏi trạm cân
Ngày 17.3, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có công văn đề nghị Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Bình Định chỉ đạo các lực lượng kiểm tra và xử lý triệt để vụ xe kéo BS 86H - 4139 và rơ moóc BS 51R - 003.06 phản đối kết quả kiểm tra tải trọng tại Trạm cân tải trọng xe lưu động Phước Lộc trên QL1 (ở xã Phước Lộc, H.Tuy Phước, Bình Định).
Chúng tôi đã liên hệ với Chủ tịch UBND Bình Định, Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng để tìm hiểu, nhưng do ông Dũng bận việc nên chưa trả lời được.
Chiều 17.3, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trần Văn Phương (ngụ Bình Thuận, chủ xe đầu kéo BS 86H - 4139 và rơ moóc BS 51R - 003.06, cho rằng việc thực hiện cưỡng chế kéo xe đầu kéo và rơ moóc này ra khỏi Trạm cân Phước Lộc vào sáng 8.3 của các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định là không đúng quy trình vì không có quyết định cưỡng chế, không đọc quyết định khi cưỡng chế, không bảo vệ tài sản bị cưỡng chế cho đến khi bàn giao cho chủ...
Ông Phương cho biết sẽ tiếp tục gửi đơn kêu cứu khẩn cấp đến lãnh đạo tỉnh Bình Định và Bộ GT-VT.
“Tôi đã ở Bình Định 4 ngày để giải quyết vụ việc nhưng chưa xong thì lại có việc gia đình khẩn cấp nên phải trở về Bình Thuận. Trong tuần đến, sau khi giải quyết việc gia đình xong, tôi sẽ làm việc với luật sư của mình và sẽ gửi 4 lá đơn kêu cứu đến lãnh đạo tỉnh Bình Định”, ông Phương nói.
Xe container ‘phong tỏa’ trạm cân: Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu kiểm tra và xử lý triệt đểBốc dở 560 bao phân trên xe đầu kéo BS 86H - 4139 để cân từng bao - Ảnh: Hoàng Trọng
Liên quan đến vụ việc này, sáng 15.3, trước sự chứng kiến của nhiều người dân, ông Phương đã thuê công nhân bốc dỡ hàng, đếm từng bao phân để chứng minh xe đầu kéo BS 86H - 4139 và rơ moóc BS 51R - 003.06, do tài xế Lê Thành Nghiệp (35 tuổi, ở H.Đức Phổ, Quảng Ngãi) điều khiển, chở đúng 28 tấn hàng đúng như phiếu xuất kho tại Ninh Bình.
Trước khi thực hiện việc mở niêm phong container để bốc dỡ hàng, ông Phương đã mời Trạm trưởng Trạm cân tải trọng xe lưu động Phước Lộc, cán bộ phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Định và lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định... đến để chứng kiến sự việc.
Tuy nhiên, không có người đại diện các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đến chứng kiến vụ việc.
Như Thanh Niên đã thông tin, tối 6.3, tài xế Lê Thành điều khiển xe đầu kéo BS 86H-4139 và rơ moóc chở hàng từ Ninh Bình đi Tây Nguyên thì bị lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra tải trọng tại Trạm cân Phước Lộc. Sau khi cân tải trọng, cán bộ trạm cân xác định xe đầu kéo này chở quá tải trọng 6 tấn nên lập biên bản xử phạt hành chính.
Tài xế Nghiệp cho rằng kết quả cân tải trọng tại trạm cân này không chính xác nên đã không ký biên bản xử phạt hành chính, đỗ xe ngay tại trạm cân để phản đối.
Đến sáng 8.3, lực lượng chức năng tỉnh Bình Định tiến hành cưỡng chế, kéo xe đầu kéo này ra ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.