Xe giường nằm lao vực trên đèo Lò Xo: 'Tôi kêu cứu nhưng không có ai...'

Phạm Anh
Phạm Anh
01/03/2018 14:02 GMT+7

'Xe lao vun vút xuống vực... Khi xe dừng lại, tôi kêu cứu nhưng lúc này dưới vực, không có ai', một nạn nhân trong vụ xe khách lao xuống vực trên đèo Lò Xo cho biết.

Gần trưa 1.3, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum đã đón hầu hết người bị thương trong vụ tai nạn trên đèo Lò Xo (thuộc H.Đăk Glei, Kon Tum) về điều trị.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Duyệt (62 tuổi, trú H.Gio Linh, Quảng Trị) cho biết ông cùng vợ là Bùi Thị Thủy đón xe khách BS 90B - 005.32 từ Quảng Trị đi Gia Lai. Đến khoảng 18 giờ ngày 28.2, nhà xe dừng lại ăn cơm ở phía gần địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế rồi tiếp tục hành trình. 
Theo ông Duyệt, dù chạy xuyên đêm với hàng trăm km nhưng xe chỉ có một tài xế là Vũ Văn Huy (tử vong tại chỗ - PV) và 1 phụ xe. Đến Km 1419+500 trên QL14, đoạn qua đèo Lò Xo, ông Duyệt cho biết lúc đó mình còn thức, ông nghe xe chạy ào ào, xốc mạnh rồi lao thẳng xuống vực sâu chừng 100 m mới dừng lại.

Ông Duyệt cho rằng có thể do một mình lái xe từ tỉnh Quảng Trị đến đèo Lò Xo nên tài xế Huy buồn ngủ.

Theo chẩn đoán ban đầu, ông Duyệt bị chấn thương lồng ngực và chấn thương sọ não. Vợ ông là Bùi Thị Thủy bị chấn thương cột sống và chấn thương bả vai.

Khúc cua gấp, nơi xe khách đâm vào hộ lan rồi lao xuống vực Ảnh: Hoàng Ngọc

Nạn nhân Nguyễn Văn Quân (22 tuổi, trú H. Anh Sơn, Nghệ An) cho biết mình bị đa chấn thương phần mềm ngực và cánh tay. "Em thấy xe chạy nhanh lại qua khúc cua gấp nên xảy ra tai nạn", Quân cho biết. 

Nằm ở giường phía sau ghế tài xế, nạn nhân Trần Văn Dần (32 tuổi, ở H.Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết lúc chuẩn bị qua khúc cua, anh thấy tài xế trả số nhưng không về được, giống như về số 0. Lúc đó có vẻ xe bị mất lái, anh Dần hoảng hồn nhảy xuống giường nằm, chạy ra phía sau, ghì chặt hai tay vào trụ giường nằm.
"Xe lúc này bắt đầu lao vun vút xuống vực. Tôi sợ chết khiếp, choáng váng vì chấn thương nhưng còn tỉnh táo. Khi xe dừng lại tôi kêu cứu nhưng lúc này dưới vực, không có ai", anh Dần cho biết.
Các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum Ảnh: P.A

Bác sĩ Võ Văn Thanh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum, cho biết trong số các bệnh nhân có 2 ca nặng. Trong đó, chị Đặng Thị Lý (45 tuổi, ở H.Quảng Trạch, Quảng Bình) chẩn đoán gãy cột sống L1, đã được điều trị tích cực về cột sống và giảm đau. "Chúng tôi sẽ chú ý đặc biệt đến ca nặng này, cố hết sức để cứu chữa", bác sĩ Thanh khẳng định.

Ngành chức năng có mặt tại hiện trường Ảnh: Hoàng Ngọc

Trưa cùng ngày, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia, đã đến thăm những nạn nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Như Thanh Niên đã thông tin, vào khoảng 2 giờ 30 ngày 1.3, đang lưu thông trên QL14, đoạn qua đèo Lò Xo (đường Hồ Chí Minh) thuộc xã Đăk Man, H.Đăk Glei, xe khách BS 90B - 005.32 chở 20 hành khách, chạy tuyến Hà Nam - Gia Lai bất ngờ lao xuống vực sâu 100 m tại Km 1419+500 
Vụ tai nạn làm tài xế Vũ Văn Huy (34 tuổi, trú H.Bình Lục, Hà Nam) văng ra khỏi xe và tử vong tại chỗ. 19 người bị thương, trong đó có 9 người bị thương nặng, 10 người bị thương nhẹ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.